Mỹ, Trung Quốc hợp tác chống biến đổi khí hậu

.

Ngày 15-4, Đặc phái viên về khí hậu của Mỹ John Kerry gặp gỡ người đồng cấp Trung Quốc Giải Chấn Hoa tại thành phố Thượng Hải nhằm thúc đẩy hợp tác trong vấn đề môi trường và trao đổi quan điểm trước khi Hội nghị Thượng đỉnh Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu (COP26) dự kiến được tổ chức tại Scotland vào tháng 11 tới.

Theo AP, chuyến thăm của ông Kerry diễn ra trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Biden có những bước đi trái ngược với chính sách về khí hậu của người tiền nhiệm Donald Trump. Theo đó, ông Biden đã đưa Mỹ tham gia trở lại Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu và sẽ chủ trì một hội nghị trực tuyến về khí hậu với các nhà lãnh đạo thế giới vào ngày 22 và 23-4.

Theo kế hoạch, Mỹ và các quốc gia khác sẽ công bố các mục tiêu quốc gia tham vọng hơn nhằm cắt giảm lượng khí thải carbon, đồng thời cam kết hỗ trợ tài chính cho nỗ lực chống biến đổi khí hậu tại các quốc gia kém phát triển hơn.

Trung Quốc và Mỹ là những quốc gia phát thải carbon lớn nhất thế giới, chiếm gần một nửa tổng lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính trên toàn cầu. Hai quốc gia này đều đặt mục tiêu trung hòa khí carbon trong những thập niên tới. Climate Action Tracker (CAT) -  một tổ chức nghiên cứu độc lập giám sát cam kết và hành động của các nước về cắt giảm khí thải - cho rằng đến năm 2030, Mỹ cần giảm từ 57-64% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính so với mức của năm 2005 thì mới có thể đạt được mục tiêu trung hòa khí carbon vào năm 2050.

THƯ LÊ

;
;
.
.
.
.
.
  • Đầu tư EB5 tại NewOcean IMMI