Mỹ: Người đã tiêm vắc-xin Covid-19 đủ liều không cần đeo khẩu trang

.

Ngày 13-5, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) nới lỏng những hạn chế đối với người đã tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 đủ liều - những người đã quá 2 tuần với mũi tiêm cuối cùng, cho phép họ không cần đeo khẩu trang ở trong nhà hoặc bên ngoài và thực hiện giữ khoảng cách vật lý. Đây được xem là cột mốc quan trọng để Mỹ có thể trở lại cuộc sống bình thường một cách an toàn. 

Hãng tin AP dẫn lời Tổng thống Mỹ Joe Biden trong bài phát biểu tại Vườn Hồng để thông báo hướng dẫn mới của CDC, một sự kiện mà ông và thuộc cấp của mình không đeo khẩu trang: “Hôm nay là một ngày tuyệt vời đối với nước Mỹ. Nếu bạn đã được tiêm phòng đầy đủ, bạn không cần đeo khẩu trang nữa. Hãy tiêm vắc-xin, hoặc phải đeo khẩu trang cho đến khi bạn tiêm đủ”.

Thông báo của CDC cũng cho biết, các hướng dẫn mới không áp dụng cho các cơ sở chăm sóc sức khỏe, cơ sở cải huấn hoặc nơi tạm trú của người vô gia cư. Bên cạnh đó, những người được tiêm chủng đầy đủ vẫn nên đeo khẩu trang ở những nơi như trên máy bay, tàu hỏa và phương tiện giao thông công cộng.

Cũng theo AP, nhờ chiến dịch tiêm chủng thành công ở Mỹ, số ca nhiễm Covid-19 ở quốc gia này đang ở mức thấp nhất kể từ tháng 9-2020. Số ca tử vong chạm ngưỡng thấp nhất kể từ tháng 4-2020. Đến nay, hơn 154 triệu người Mỹ (gần 47% dân số) đã được tiêm ít nhất một liều vắc-xin ngừa Covid-19 và gần 119 triệu người được tiêm đủ liều.

THƯ LÊ

;
;
.
.
.
.
.