CEO Adidas kêu gọi ngành thời trang phát triển bền vững hơn

.

Adidas đã đạt được bước tiến lớn để tạo ra những sản phẩm bền vững, bao gồm sử dụng nhựa đại dương để sản xuất giày và cam kết 9/10 sản phẩm tung ra thị trường vào năm 2025 là sản phẩm bền vững.

Giám đốc điều hành Adidas Kasper Rorsted. (Nguồn: GenK)
Giám đốc điều hành Adidas Kasper Rorsted. (Nguồn: GenK)

Phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh Tiến bộ toàn cầu do kênh truyền hình CNBC tổ chức, Giám đốc điều hành (CEO) hãng sản xuất trang phục và dụng cụ thể thao Adidas của Đức Kasper Rorsted cho biết, người tiêu dùng đang nhìn thời trang với sự xem xét kỹ lưỡng hơn, qua đó buộc ngành công nghiệp này phải thay đổi.

CEO Adidas thảo luận về mối quan hệ đối tác với Allbirds, qua đó tập trung vào việc học cách sản xuất bền vững với chi phí thấp.

Adidas dự kiến tung ra mẫu giày Stan Smith cổ điển với chất liệu da tổng hợp (làm bằng sợi nấm) vào mùa Hè này.

Adidas dự kiến mẫu sản phẩm bền vững này sẽ được người tiêu dùng ưa chuộng.

Theo ông Rorsted, truyền thông xã hội giúp người tiêu dùng dễ dàng yêu cầu các công ty và CEO phải chịu trách nhiệm về hành động của họ và đây là một điều tốt khi đem lại sự minh bạch cũng như thúc đẩy sự thay đổi làm ngành thời trang, vốn tạo ra 8-10% lượng khí thải carbon toàn cầu hằng năm, thân thiện hơn với môi trường.

Adidas đã đạt được những bước tiến lớn để tạo ra những sản phẩm bền vững, bao gồm sử dụng nhựa đại dương trong giày của hãng và cam kết sẽ tạo ra 9 trên 10 sản phẩm tung ra thị trường là sản phẩm bền vững vào năm 2025.

Theo Vietnam+

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích