Nga chuẩn bị bầu cử Quốc hội

.

Phát biểu tại Đại hội đảng Nước Nga Thống nhất ngày 19-6, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định, cuộc bầu cử Duma Quốc gia (Hạ viện) sẽ được tổ chức công khai và công bằng vào tháng 9 tới để nhận được sự tin tưởng của người dân.

Hãng thông tấn TASS của Nga dẫn lời Tổng thống Putin nhấn mạnh: “Nhiệm vụ chung của chúng tôi là nỗ lực để bảo đảm cuộc bầu cử diễn ra công khai và trung thực theo luật, để kết quả phản ánh đúng ý chí của đất nước và được người dân tin tưởng”. Người đứng đầu Điện Kremlin cũng cho rằng, đảng cầm quyền nên là hình mẫu trong việc tạo ra môi trường chính trị cởi mở và cạnh tranh. Theo AP, trong danh sách các ứng cử viên tham gia Duma Quốc gia, dẫn đầu là Ngoại trưởng Sergei Lavrov và Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu. Cuộc bầu cử ngày 19-9 sẽ bầu 450 ghế ở Duma Quốc gia.

Trong một diễn biến khác, phát biểu nhân ngày Thầy thuốc Nga 20-6, Tổng thống Putin cho biết, Nga đã sản xuất 4 loại vắc-xin ngừa Covid-19 và đang phát triển những loại vắc-xin cũng như thuốc điều trị mới. 4 loại vắc-xin đang được lưu hành tại Nga gồm: Sputnik V và Sputnik Light của Trung tâm Nghiên cứu dịch tễ và vi sinh quốc gia Gamaleya; EpiVacCorona của Trung tâm Khoa học và Công nghệ sinh học Vector; CoviVac của Trung tâm Nghiên cứu khoa học Liên bang Chumakov. Trong đó, vắc-xin Sputnik V, EpiVacCorona và CoviVac phải tiêm hai mũi, còn vắc-xin Sputnik Light tiêm một mũi.

BÌNH YÊN

;
;
.
.
.
.
.