Sập nhà ở bang Florida: Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp

.

Một phần của tòa nhà Champlain Towers South 12 tầng gồm 136 căn hộ ở thị trấn Surfside thuộc thành phố Miami, bang Florida (Mỹ) bị sập lúc 1 giờ ngày 24-6 (giờ địa phương) khiến ít nhất 1 người chết, 10 người bị thương và 99 người khác mất tích. Tổng thống Mỹ Joe Biden phê chuẩn sắc lệnh tình trạng khẩn cấp tại bang Florida, đồng thời ra lệnh hỗ trợ liên bang cho các nỗ lực tìm kiếm cứu hộ của bang Florida và thành phố Mianmi.

Một phần của tòa nhà 12 tầng bị đổ sập. 			Ảnh: AP
Một phần của tòa nhà 12 tầng bị đổ sập. Ảnh: AP

Báo USA Today cho biết, căn cứ hình ảnh được ghi lại, phần trung tâm tòa nhà sập đầu tiên, tiếp theo là phần gần bờ biển. 35 người đã được đưa ra khỏi đống đổ nát. Lực lượng cứu hộ chạy đua với thời gian để tìm kiếm thêm những người sống sót.

Việc ban bố tình trạng khẩn cấp cho phép chính quyền điều động tất cả nguồn lực cần thiết đến hiện trường. Bà Sally Heyman, Ủy viên Hội đồng khu vực Miami-Dade, nói rằng số người mất tích được thống kê dựa trên danh sách đăng ký cư trú trong tòa nhà và không thể liên lạc được với họ kể từ khi sự cố xảy ra. Song, theo bà Heyman, không xác định được có bao nhiêu người ở trong tòa nhà vào thời điểm bị sập. 

Các nhà chức trách đang điều tra nguyên nhân vụ việc. Theo AP, tòa nhà Champlain Towers South được xây dựng vào năm 1981, gồm 136 căn hộ. Đài CNN dẫn lời GS. Shimon Wdowinski- Viện Môi trường của Đại học Quốc tế Florida cho biết, trong một nghiên cứu được công bố năm ngoái, ông đã đề cập việc tòa nhà nói trên có dấu hiệu bị lún kể từ những năm 1990. Theo GS. Wdowinski, việc bị lún không là nguyên nhân khiến một phần của tòa nhà đổ sập, nhưng có thể góp phần dẫn đến thảm kịch này.

BÌNH YÊN

;
;
.
.
.
.
.