Covid-19 tới 6 giờ ngày 10-7: Cuba số ca mắc cao kỷ lục; Mỹ nguy cơ đối mặt làn sóng dịch mới

.

Trong 24 giờ qua, thế giới ghi nhận 445.849 trường hợp mắc Covid-19 và 7.180 ca tử vong. Tổng số ca mắc Covid-19 trên toàn cầu vượt 186,7 triệu ca bệnh, trong đó trên 4,03 triệu người không qua khỏi.

Người dân tại khu vực chờ sau khi tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Mexico City, Mexico, ngày 6/7/2021. Ảnh: AFP/ TTXVN
Người dân tại khu vực chờ sau khi tiêm vắc-xin phòng Covid-19 tại Mexico City, Mexico, ngày 6-7-2021. Ảnh: AFP-/TTXVN

Theo số liệu thống kê của trang mạng worldometers.info, cập nhật đến 6 giờ sáng 10-7 (giờ Việt Nam), tổng số ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp (Covid-19) trên toàn cầu là 186.772.163 ca, trong đó có 4.033.713 người tử vong.

Số ca mắc bệnh trong ngày tiếp tục đà giảm trên phạm vi toàn cầu, với châu Á, Brazil hiện là những vùng dịch “nóng nhất”, song số ca tử vong vẫn ở mức đáng quan ngại. Một số nước châu Âu, châu Á tình hình đang leo thang trở lại với sự bùng phát của biến chủng virus Delta hết sức nguy hiểm.

Thời gian gần đây, biến chủng Delta và Delta Plus đã xuất hiện tại hàng loạt nước, buộc các chính phủ phải tăng tốc tiêm chủng và siết chặt các biện pháp phòng dịch để tránh một làn sóng Covid-19 mới.

Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại một bệnh viện ở Saint Petersburg, Nga ngày 7/7/2021. Ảnh: AFP/TTXVN
Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân Covid-19 tại một bệnh viện ở Saint Petersburg, Nga ngày 7-7-2021. Ảnh: AFP/TTXVN

Đại dịch sau gần 2 năm đến nay xuất hiện và lây lan ở 219 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các nước cũng ghi nhận 170.774.324 bệnh nhân được điều trị khỏi, số ca đang điều trị tích cực là 11.964.126 ca và 77.722 ca hiện ở trong tình trạng nguy kịch. Ngày 9-7, thế giới có 107 quốc gia và vùng lãnh thổ ghi nhận ca Covid-19 mới; 86 quốc gia-vùng lãnh thổ có các ca tử vong vì đại dịch.

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia như Ấn Độ, Brazil và một số nước châu Ấ, đồng thời lây lan diện rộng, với số ca mắc cao ở nhiều nước.

Các làn sóng dịch bệnh đáng lo ngại xuất hiện trở lại ở một số khu vực của thế giới, sau khi hàng loạt quốc gia đối mặt với sự bùng phát đợt dịch mới và phát hiện các biến chủng mới của virus SARS-CoV-2. Indonesia đang nổi lên thành một trong những ổ dịch nóng nhất thế giới.

Người dân đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 tại Suva, Fiji, ngày 3/7/2021. Ảnh: TTXVN phát
Người dân đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19 tại Suva, Fiji, ngày 3-7-2021. Ảnh: TTXVN phát

Tại châu Á, Chính phủ Hàn Quốc cũng đã quyết định nâng các biện pháp hạn chế tại thủ đô Seoul lên mức cao nhất, từ ngày 12-7, sau khi nước này ghi nhận thêm 1.316 ca mắc mới, trong đó 1.236 ca lây nhiễm trong nước. Đây là số ca nhiễm mới theo ngày cao nhất kể từ khi Hàn Quốc thông báo ca nhiễm đầu tiên vào ngày 20-1-2020.

Tình hình dịch bệnh tại Iraq cũng đang trở nên nghiêm trọng, với số ca nhiễm mới trong 24 giờ qua ở mức 9.189 - mức cao nhất theo ngày kể từ khi dịch bùng phát ở nước này. Giới chức y tế Iraq cho rằng việc người dân không tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng dịch và chần chừ đi tiêm vắc-xin là nguyên nhân khiến số ca mắc mới tăng mạnh.

Tại châu Âu, Pháp đang lo ngại làn sóng lây nhiễm mới do biến thể Delta. Trong một tuyên bố, Bộ trưởng Y tế Pháp Olivier Veran cảnh báo biến thể Delta có thể là nguyên nhân gây ra phần lớn các ca nhiễm mới ở nước này từ cuối tuần này trở đi. Hiện biến thể Delta chiếm gần 50% số các ca mắc mới.

Nhân viên y tế chuyển bệnh nhân COVID-19 từ xe cứu thương vào một bệnh viện ở Moskva, Nga ngày 30/6/2021. Ảnh: AFP/TTXVN
Nhân viên y tế chuyển bệnh nhân Covid-19 từ xe cứu thương vào một bệnh viện ở Moskva, Nga ngày 30-6-2021. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngày 9-7, Nga thông báo nước này có thêm 25.766 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19 trong 24 giờ qua, mức cao nhất trong ngày kể từ ngày 2-1 trong bối cảnh giới chức đang nỗ lực kiểm soát số ca bệnh gia tăng do biến thể Delta gây ra.

Trong  24 giờ qua, Nga cũng ghi nhận thêm 726 ca tử vong do Covid-19, nâng tổng số ca tử vong ở nước này lên 141.501 ca, trong tổng số  5.733.218 ca mắc Covid-19.

Theo Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko, gần 30 triệu người ở nước này đã tiêm mũi vắc-xin ngừa Covid-19 đầu tiên. Hiện các cơ quan chức năng đang khuyến khích người dân tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 do số ca nhiễm mới bắt đầu tăng mạnh vào tháng trước.

Hành khách đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại sân bay quốc tế ở Ontario, Canada, ngày 5/7/2021. Ảnh: THX/TTXVN
Hành khách đeo khẩu trang phòng lây nhiễm Covid-19 tại sân bay quốc tế ở Ontario, Canada, ngày 5-7-2021. Ảnh: THX/TTXVN

Trong khi đó, cùng ngày, Bộ trưởng Y tế Pháp Olivier Veran cảnh báo biến thể Delta có thể là nguyên nhân gây ra phần lớn các ca nhiễm mới ở nước này từ cuối tuần này trở đi.

Phát biểu trên Đài Phát thanh France Inter, Bộ trưởng Veran cho biết biến thể Delta hiện chiếm gần 50% trong số các ca mắc mới. Ông nêu rõ làn sóng dịch bệnh thứ 4 có thể xuất hiện ở nước này sớm nhất là vào cuối tháng này, đồng thời kêu gọi người dân tích cực đi tiêm vắc-xin phòng bệnh.

Số ca nhiễm mới tại Pháp đã giảm xuống mức trung bình 1.800 ca-ngày trong 7 ngày vào cuối tháng 6 so với mức hơn 42.000 ca nhiễm-ngày vào giữa tháng 4. Tuy nhiên, kể từ đó, xu hướng này đã đảo chiều và số ca nhiễm mới mỗi ngày hiện nay tăng trở lại trên 4.000 ca-ngày.

Theo kế hoạch, các bộ trưởng cấp cao sẽ họp vào ngày 12-7 tới để thảo luận về nguy cơ xuất hiện làn sóng dịch bệnh thứ 4. Chính phủ Pháp thông báo đang cân nhắc mọi kịch bản có thể xảy ra.

Thủ tướng Anh Boris Johnson (trái) và Thủ tướng Đức Angela Merkel trong cuộc gặp tại Chequers, Buckinghamshire, ngày 2/7/2021. Ảnh: AFP/ TTXVN
Thủ tướng Anh Boris Johnson (trái) và Thủ tướng Đức Angela Merkel trong cuộc gặp tại Chequers, Buckinghamshire, ngày 2-7-2021. Ảnh: AFP/TTXVN

Tại Đức, nhà chức trách đã đưa tất cả các vùng của Tây Ban Nha vào danh sách các nước và khu vực có nguy cơ cao lây lan dịch Covid-19, theo đó tất cả hành khách nhập cảnh và công dân Đức trở về từ  nước này phải trình chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Trong thông báo ngày 9-7, Bộ Ngoại giao Đức cho biết quyết định trên có hiệu lực từ ngày 11-7, áp dụng với cả các quần đảo Balearic và Canary nổi tiếng của Tây Ban Nha.

Tỷ lệ mắc Covid-19 của Tây Ban Nha đã tăng hơn gấp đôi trong vòng một tuần do biến thể Delta lây lan nhanh ở những người trẻ tuổi chưa được tiêm phòng. Trước đó, chỉ một số vùng của Tây Ban Nha bị đưa vào "danh sách đỏ" của Đức.

Tuần trước, Bộ trưởng Du lịch Tây Ban Nha Reyes Maroto khẳng định nước này là điểm đến an toàn cho khách du lịch nhờ tiến bộ đạt được trong chương trình tiêm chủng và số trường hợp nhập viện điều trị Covid-19 đang được kiểm soát.

Xe buýt vaccine tại khu phố Esseghem, quận Jette (Brussels). Ảnh : Hương Giang - PV TTXVN tại Vương quốc Bỉ
Xe buýt vắc-xin tại khu phố Esseghem, quận Jette (Brussels). Ảnh : Hương Giang - PV/TTXVN tại Vương quốc Bỉ

Tuyên bố này được đưa ra sau khi có thông tin Đức sẽ bổ sung Tây Ban Nha vào danh sách các nước và khu vực có nguy cơ cao lây lan dịch Covid-19, trong khi Bộ trưởng Các vấn đề châu Âu của Pháp Clement Beaune khuyến cáo công dân không nên lựa chọn Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha làm điểm đến du lịch Hè.

Trước tình hình trên, Hà Lan tái áp đặt các biện pháp phòng dịch tại các câu lạc bộ khiêu vũ, lễ hội âm nhạc từ ngày 9-7 nhằm ứng phó làn sóng dịch Covid-19 gia tăng ở nhóm người trưởng thành trẻ tuổi. Trước đó, ngày 26-6, Hà Lan đã dỡ bỏ hầu hết các biện pháp phong tỏa khi số ca mắc mới Covid-19 liên tục giảm và có khoảng 2-3 dân số đã tiêm ít nhất một mũi vắc-xin.

Ngày 9-7, Bộ trưởng Y tế Malta Chris Fearne cho biết nước này sẽ cấm mọi du khách nhập cảnh vào nước này từ ngày 14-7 tới, nếu họ chưa được tiêm đầy đủ vacccine ngừa Covid-19.

Phát biểu họp báo, ông Fearne nói: "Chúng tôi sẽ là nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) đầu tiên làm điều này, song chúng tôi cần bảo vệ xã hội của chúng tôi". Như vậy những giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 sẽ không còn giá trị để được nhập cảnh vào nước này.

Ngày 7/7/2021, hàng trăm người lao động thuộc các ngành nghề thiết yếu của New York (Mỹ) đã xuống đường diễu hành tôn vinh những “anh hùng” đời thường đang hàng ngày hàng giờ giúp thành phố vượt qua đại dịch COVID-19. Đoàn người đã tập trung tại phía Nam của phố Broadway ở Manhattan vốn được biết đến là

Liên quan đến vấn đề vắc-xin, hãng dược phẩm Pfizer (Mỹ) và hãng BioNTech (Đức) thông báo sẽ xin cấp phép cho tiêm mũi thứ ba loại vắc-xin phòng Covid-19 do 2 công ty này phối hợp sản xuất. Dữ liệu ban đầu từ cuộc thử nghiệm cho thấy việc tiêm mũi thứ ba nâng cao mức kháng thể lên 5-10 lần chống lại chủng gốc ban đầu và biến thể Beta, so với khi chỉ tiêm hai mũi đầu tiên.

Trong khi đó, Cơ quan Quản lý dược phẩm và thực phẩm Mỹ (FDA) và Cơ quan Kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ cho biết những người dân đã tiêm đủ liều chưa cần tiêm mũi bổ sung vào thời điểm hiện tại. Thông báo của hai cơ quan trên nhấn mạnh nhà chức trách đã chuẩn bị cung ứng mũi tiêm bổ sung khi có bằng chứng khoa học cho thấy việc tiêm mũi bổ sung là cần thiết.

Người dân di chuyển trên một tuyến phố ở New York, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN
Người dân di chuyển trên một tuyến phố ở New York, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Dịch Covid-19 đang có chiều hướng lây lan nhanh tại một số tiểu bang, trong đó có Nevada, khi tỷ lệ dương tính với virus SARS-CoV-2 trong hai tuần qua đã tăng hơn gấp đôi, lên 8,2%. Đây là lần đầu tiên bang Nevada có tỷ lệ này vượt quá 8% kể từ cuối tháng Hai và xu hướng tăng bắt đầu được ghi nhận kể từ sau khi chạm mức đáy 3,3% hôm 9-6. Số ca mắc mới hàng ngày đã chạm mốc 369 ca hôm thứ Năm vừa qua, gần bằng mức đỉnh 375 ca ghi nhận hồi tháng Hai, và phần lớn là do biến thể Delta.

Đáng chú ý, tỷ lệ lây nhiễm Covid-19 cao nhất ở Nevada xảy ra ở những vùng có tỷ lệ tiêm chủng thấp như Hạt Storey (18%), Hạt Elko (17%). Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC), hiện mới chỉ có 53% dân số đủ điều kiện của Nevada được tiêm ít nhất một liều vắc-xin ngừa Covid-19. Khu vực nông thôn là nơi có tỷ lệ tiêm chủng thấp nhất với chỉ khoảng 40% cư dân trên 12 tuổi đã được tiêm ít nhất một liều. Không chỉ thế, số người nhập viện vì Covid-19 ở tiểu bang này cũng ngày càng tăng, chủ yếu là những người chưa được tiêm chủng.

Người dân đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 tại La Habana, Cuba, ngày 22/6/2021. Ảnh: THX/ TTXVN
Người dân đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19 tại La Habana, Cuba, ngày 22-6-2021. Ảnh: THX/TTXVN

Ngày 9-7, Bộ Y tế Cuba (Minsap) công bố con số lây nhiễm trong ngày cao chưa từng thấy kể từ đầu mùa dịch với 6.422 ca dương tính với SARS-CoV-2. Thông báo cập nhật của Minsap cho biết cũng trong 24 giờ qua, số ca tử vong do dịch Covid-19 là 26 người, cũng là con số kỷ lục ghi nhận trong ngày.

Theo Minsap, hơn một nửa số ca nhiễm ghi nhận trong 24 giờ qua là tại tỉnh miền Tây Matanzas (3.559 ca), tâm chấn mới của dịch bệnh tại đảo quốc Caribe. Ngoài ra, thủ đô La Habana đã có dấu hiệu tăng trở lại tình trạng lây nhiễm sau nhiều ngày ghi nhận các con số giảm.

Cùng ngày, Cơ quan Quản lý dược phẩm, thiết bị và dụng cụ y tế Cuba (CECMED) công bố đã cấp phép sử dụng khẩn cấp vắc-xin mang tên Abdala do chính nước này bào chế, trở thành loại vắc-xin ngừa Covid-19 đầu tiên được phát triển tại Mỹ Latinh. Trước đó hồi tháng 6, Tập đoàn công nghệ sinh học và dược phẩm BioCubaFarma, đơn vị sản xuất vắc-xin Abdala, thông báo loại dược phẩm ngăn ngừa này đã chứng minh đạt hiệu quả 92,28% trong giai đoạn thử nghiệm lâm sàng với 3 mũi tiêm.

Người dân đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 tại La Habana, Cuba, ngày 2/2/2021. Ảnh: AFP/ TTXVN
Người dân đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19 tại La Habana, Cuba, ngày 2-2-2021. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong khi đó, ngày 9-7, Thứ trưởng Y tế Mexico Hugo López-Gatell cho biết quốc gia này đang đối mặt với làn sóng dịch Covid-19 thứ 3, khi số ca nhiễm mới và tử vong tăng mạnh từ đầu tuần.

Số liệu thống kê cho thấy trong vòng 24 giờ qua Mexico đã ghi nhận 9.452 ca nhiễm mới, cao nhất kể từ ngày 14-2 vừa qua. Tính tới thời điểm hiện tại, Mexico đã ghi nhận tổng số gần 2,6 triệu ca nhiễm, trong đó có trên 234.000 ca tử vong.

Phun thuốc khử trùng nhằm ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 tại Bangkok, Thái Lan, ngày 21/6/2021. Ảnh: THX/ TTXVN
Phun thuốc khử trùng nhằm ngăn chặn sự lây lan của Covid-19 tại Bangkok, Thái Lan, ngày 21-6-2021. Ảnh: THX-/TTXVN

Theo thống kê của trang worldometers.info, tính tới 23 giờ 59 phút ngày 9-7, các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) ghi nhận thêm 69.470 ca mắc bệnh Covid-19 so với 1 ngày trước, trong khi tổng số ca tử vong tăng lên trên 103.500 người.

Trong 24 giờ qua, hiệp hội ASEAN có 6 quốc gia thành viên ghi nhận các ca tử vong mới vì Covid-19 là Philippines, Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Myanmar và Campuchia. Đông Nam Á đang là một trong những điểm dịch nóng nhất châu Á.

Ổ dịch nghiệm trọng nhất Đông Nam Á là Indonesia, tình hình dịch bệnh tại “quốc gia vạn đảo” đang quay đầu tăng mạnh cả số ca mắc mới và ca tử vong. Trong 1 ngày qua, Indonesia là nước có số ca tử vong và số ca mắc mới cao nhất châu Á, số ca bệnh mới của nước này còn cao nhất kể từ đầu dịch tới nay trong nhiều ngày liên tiếp. Số ca tử vong trong ngày tại Indonesia cao hơn tất cả các nước ASEAN khác cộng lại, đồng thời cũng cao nhất châu Á (hơn cả Ấn Độ).

Nhân viên y tế tại một điểm tiêm vaccine ngừa COVID-19 ở Surabaya, Đông Java, ngày 6/7/2021. Ảnh: AFP/TTXVN
Nhân viên y tế tại một điểm tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 ở Surabaya, Đông Java, ngày 6-7-2021. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong khi đó, diễn biến dịch vẫn khá nghiêm trọng ở Philippines, song đang có chiều hướng giảm trong mấy ngày gần đây. Trong ngày 9-7, Philippines đã không còn là quốc gia có số ca mắc và tử vong cao của khu vực nữa. Nước này 24 giờ qua chứng kiến số ca tử vong tăng mạnh trở lại.

Malaysia tình hình vẫn vô cùng đáng quan ngại. Nước này hiện cũng là một trong những điểm dịch nóng của khu vực, khi làn sóng dịch mới đã kéo dài và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Malaysia đang chứng kiến xu thế dịch leo thang do số ca mắc mới-ngày tăng nhanh suốt mấy tuần vừa qua.

Ngày 9-7, Malaysia ghi nhận số ca bệnh mới cao thứ hai Đông Nam Á, đồng thời số ca tử vong cũng ở mức đáng ngại với 77 trường hợp không qua khỏi (đứng thứ 2 trong khối ASEAN). Trước làn sóng dịch nguy hiểm mới, Chính phủ Malaysia đã quyết định phong tỏa toàn quốc trong hơn 1 tuần qua với hy vọng đảo chiều đồ thị dịch bệnh.

Theo trang web worldometers.info, Myanmar trong 24 giờ qua ghi nhận 64 Covid-19 tử vong, 4.320 trường hợp mắc bệnh.

Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại bệnh viện dã chiến ở Manila, Philippines, ngày 6/4/2021. Ảnh: AFP/ TTXVN
Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân Covid-19 tại bệnh viện dã chiến ở Manila, Philippines, ngày 6-4-2021. Ảnh: AFP/ TTXVN

Thái Lan cũng đối mặt với tình hình đáng quan ngại khi số ca lây nhiễm cộng đồng vẫn ở mức cao trong mấy ngày gần đây, buộc nước này phải quyết định siết chặt các biện pháp phòng dịch. “Xứ sở chùa Phật Ngọc” trong ngày 9-7 ghi nhận thêm trên 9.276 ca bệnh mới, trong khi số ca tử vong là 72 người, giảm đôi chút so với mấy ngày qua. So với 1 tuần trước, số ca mắc mới tại Thái Lan đang chứng kiến đà tăng trở lại, số ca tử vong cũng ở mức cao một cách đáng ngại. Thủ đô Bangkok đã bị áp lệnh giới nghiêm.

Campuchia dịch bệnh đang ở tình trạng nghiêm trọng và đáng ngại khi nước này có 981 bệnh nhân mới và 19 ca tử vong trong một ngày qua. Hiện nay, Campuchia đang hứng chịu tình trạng dịch bệnh nghiêm trọng nhất kể từ đầu dịch, buộc nước này phải áp đặt lệnh phong tỏa tại nhiều khu vực, tỉnh thành. Thủ đô Phnom Penh vẫn là điểm dịch nặng nhất của Campuchia.

Trong ngày 9-7, Singapore sau nhiều ngày bình yên nay cũng đã ghi nhận các ca bệnh mới, với 10 trường hợp. Tuy nhiên, nước này đã nhiều tháng không có ca tử vong vì Covid-19.

Cụ thể, virus SARS-CoV-2 tới nay đã cướp đi sinh mạng của tổng cộng 103.576 người dân ở khu vực Đông Nam Á, tăng 1.184 ca so với 1 ngày trước. Trong khi số ca mắc bệnh tăng lên 5.396.079 ca. Bên cạnh đó, khu vực ASEAN cũng chứng kiến số bệnh nhân được điều trị thành công là 4.655.439 trường hợp.

Toàn khối vẫn chứng kiến những diễn biến dịch bệnh đáng quan ngại, phức tạp và tiềm ẩn nguy cơ bùng phát các dịch đợt mới ở nhiều nước thành viên sau khi chủng virus Delta lây lan mạnh. Trong 24 giờ qua, trù Brunei, các nước thành viên ASEAN còn lại đều ghi nhận các ca Covid-19 mới.

Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại Tembisa, Nam Phi. Ảnh: AFP/TTXVN
Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Tembisa, Nam Phi. Ảnh: AFP/TTXVN

 Trong khi đó, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) nhấn mạnh châu Phi vừa trải qua tuần tàn khốc của đại dịch Covid-19, song cảnh báo đây chưa phải là tình hình tồi tệ nhất, trong bối cảnh làn sóng dịch thứ 3 đang lan rộng tại châu lục này.

Giám đốc WHO phụ trách khu vực châu Phi, Giáo sư Matshidiso Moeti, nêu rõ tình hình dịch bệnh tại châu Phi đang diễn biến phức tạp hơn, theo đó cứ 18 ngày số ca mắc mới tăng gấp đôi, so với 21 ngày chỉ một tuần trước đây, và sự gia tăng này sẽ tiếp diễn trong nhiều tuần tới.

Hiện tại 16 quốc gia ở châu Phi đang chứng kiến số ca mắc mới tăng, trong đó 10 quốc gia ghi nhận sự xuất hiện biến thể Delta của virus SARS-CoV-2. Nam Phi là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, ghi nhận số ca mắc mới theo ngày cao kỷ lục 26.000 ca vào cuối tuần trước.

Theo Báo Tin tức

;
;
.
.
.
.
.