Sạt lở đất ở Nhật Bản, 80 người mất tích

.

Ngày 5-7, lực lượng cứu hộ Nhật Bản tiếp tục tìm kiếm những người mất tích sau trận sạt lở đất kinh hoàng xảy ra tại thành phố ven biển Atami, tỉnh Shizuoka, cách thủ đô Tokyo khoảng 90km về phía tây nam. Sạt lở xảy ra vào sáng 3-7 đã làm ít nhất 4 người chết và 80 người mất tích.

Theo hãng tin Reuters, vụ sạt lở xảy ra sau những trận mưa lớn ở Atami. Một số khu vực ghi nhận lượng mưa trong 24 giờ nhiều hơn tổng lượng mưa trong cả tháng 7 hằng năm. Thảm họa này phá hủy khoảng 130 ngôi nhà và chôn vùi hàng loạt tuyến đường bộ dưới lớp đất đá. Quan chức thành phố Atami cho biết, 25 người sống sót được giải cứu.

Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân, đồng thời cho biết lực lượng cảnh sát, lính cứu hỏa và quân đội đang nỗ lực hết sức để “giải cứu nhiều nạn nhân bị chôn vùi trong đống đổ nát càng sớm càng tốt”. Trong khi đó, Cơ quan Khí tượng Nhật Bản dự báo mưa lớn vẫn tiếp tục diễn ra ở hầu hết các khu vực duyên hải, trong đó có Atami. Do vậy, Thủ tướng Suga kêu gọi người dân cần theo dõi bản đồ về các khu vực nguy hiểm, chú ý cập nhật tình hình thời tiết và thông tin sơ tán khẩn cấp của cơ quan chức năng.

Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Kato Katsunobu cho biết sẽ thành lập nhóm các chuyên gia phối hợp với chính quyền tỉnh Shizuoka để xác định có phải vụ sạt lở đất nghiêm trọng này là do khoảng 54.000m3 đất được chất cao như núi từ các dự án nhà đất và các dự án phát triển khác gây ra hay không.

THƯ LÊ

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích