Biến đổi khí hậu làm thay đổi trái đất theo cách chưa từng có

.

Báo cáo của Liên Hợp Quốc (LHQ) ngày 9-8 cho biết, biến đổi khí hậu đang làm thay đổi trái đất theo những cách chưa từng có trong hàng ngàn năm, và trong một số trường hợp là hàng trăm ngàn năm.

Theo hãng tin NBC, báo cáo mang tên Biến đổi khí hậu 2021: Cơ sở khoa học vật lý được 234 chuyên gia soạn thảo. Sau các cuộc họp trực tuyến từ ngày 26-7 đến 6-8-2021, báo cáo đã được 195 chính phủ chấp thuận trong khuôn khổ phiên họp của Ủy ban Liên chính phủ về biến đổi khí hậu của LHQ (IPCC).

Báo cáo khẳng định: Phát thải do con người gây ra đã làm thay đổi hành tinh một cách nguy hiểm và vĩnh viễn. “Rõ ràng trong nhiều thập niên, khí hậu của trái đất đang thay đổi và vai trò ảnh hưởng của con người đối với hệ thống khí hậu là không thể bàn cãi”, NBC dẫn lời bà Valérie Masson-Delmotte, đồng chủ tịch một trong những nhóm làm việc của GIEC (nhóm chuyên gia liên chính phủ về tiến triển khí hậu) nói.

Báo cáo nói trên được công bố khi chỉ còn gần 3 tháng nữa các nhà lãnh đạo thế giới sẽ tham dự hội nghị biến đổi khí hậu của LHQ ở Glasgow, Scotland (Vương quốc Anh) từ ngày 31-10 đến 12-11. Các quốc gia dự kiến đề ra những mục tiêu tham vọng trong việc giảm khí thải vào năm 2030. Báo cáo của IPCC có thể được đề cập tại hội nghị này, làm cơ sở cho các cuộc họp thượng đỉnh về khí hậu nhằm ngăn chặn thảm họa do biến đổi khí hậu gây ra trên quy mô toàn cầu.

BÌNH YÊN

;
;
.
.
.
.
.