Cuba là nước đầu tiên tiêm vắc-xin Covid-19 cho trẻ 2 tuổi trở lên

.

Ngày 6-9, Cuba là nước đầu tiên trên thế giới tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 cho trẻ em từ 2 tuổi trở lên bằng các vắc-xin Abdala và Soberana 2 hiện chưa được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công nhận.

Hãng tin MSN cho biết, Cuba đã công bố kế hoạch tiêm chủng mũi đầu (trong liệu trình 3 mũi tiêm) cho toàn bộ trẻ em, thanh thiếu niên từ 2-18 tuổi ngay trong tháng 9. Mục tiêu đặt ra là tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 cho toàn bộ trẻ em trước khi dần mở cửa lại trường học vào tháng 11. Ngày 6-9, chiến dịch tiêm chủng được bắt đầu ở trẻ từ 2-11 tuổi tại tỉnh miền trung Cienfuegos.

Một số nước trên thế giới đang tiêm vắc-xin cho trẻ từ 12 tuổi trở lên. Các nước như Trung Quốc, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) và Venezuela đã công bố kế hoạch tiêm vắc-xin cho trẻ em dưới 12 tuổi, nhưng Cuba là quốc gia đầu tiên thực hiện điều này. Ngày 6-9, Viện Y tế Chile (ISP) phê chuẩn sử dụng khẩn cấp vắc-xin Sinovac của Trung Quốc để tiêm cho trẻ em từ 6-12 tuổi.

Hai loại vắc-xin Abdala và Soberana 2 của Cuba là những vắc xin đầu tiên được phát triển ở khu vực Mỹ Latinh, chưa được các cơ quan khoa học quốc tế thẩm định. Theo trang thống kê worldometers, đến nay, Cuba có gần 697.000 ca mắc Covid-19 và hơn 5.700 ca tử vong.

BÌNH YÊN

;
;
.
.
.
.
.