Các công ty giục chính phủ Đức đạt mục tiêu trung lập khí hậu

.

Hàng chục công ty lớn của Đức thúc giục chính phủ mới thực hiện các chính sách tham vọng để đáp ứng thỏa thuận Paris, theo đó đưa quốc gia này tiến đến trung lập khí hậu.

Hãng tin AP cho biết, trong thư gửi chính phủ ngày 11-10, 69 công ty cho rằng, chính phủ kế tiếp của Đức trong 100 ngày đầu tiên tại nhiệm cần đưa đất nước “đi trên con đường rõ ràng và đáng tin cậy để trung lập khí hậu”. Trong số các công ty tham gia ký tên có tập đoàn hóa chất Bayer, nhà sản xuất thép ThyssenKrupp và công ty sản xuất trang phục thể thao Puma.

Đầu năm nay, chính phủ của Thủ tướng Angela Merkel phê chuẩn kế hoạch giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính đạt mức trung tính carbon vào năm 2045, sớm hơn 5 năm so với dự kiến trước đó. Tuy nhiên, theo AP, các con số chính thức cho thấy nước Đức đang bị tụt lại phía sau trong việc cắt giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính.

Đảng Dân chủ Xã hội trung tả (SPD) giành chiến thắng trước liên đảng Dân chủ Cơ đốc giáo/Xã hội Cơ đốc giáo (CDU/CSU) của Thủ tướng Merkel trong cuộc bầu cử hồi tháng 9. SPD dự kiến gặp gỡ đảng Xanh và đảng Dân chủ Tự do (FDP) để bàn thảo về việc lập chính phủ liên minh. Theo AP, các công ty muốn chính phủ sẵn sàng thực hiện vai trò trung tâm trong hành động chống biến đổi khí hậu, nhất là khi Đức sẽ làm Chủ tịch nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) vào năm tới.

BÌNH YÊN

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích