Cháy chung cư 13 tầng ở Đài Loan, ít nhất 46 người chết

.

Ít nhất 46 người chết và hàng chục người khác bị thương nặng trong vụ hỏa hoạn xảy ra ở chung cư 13 tầng tại thành phố Cao Hùng, phía nam Đài Loan (Trung Quốc) ngày 14-10.

Các tầng dưới của tòa nhà bị cháy đen. Ảnh: CNA
Các tầng dưới của tòa nhà bị cháy đen. Ảnh: CNA

Hãng tin AP dẫn lời các nhân viên cứu hỏa ở thành phố Cao Hùng cho biết, khu chung cư bốc cháy lúc 3 giờ sáng. Đám cháy rất dữ dội, đã phá hủy nhiều tầng. Lực lượng chức năng tìm thấy 32 thi thể, trong khi 14 người khác không có dấu hiệu của sự sống lúc được đưa đến bệnh viện.

Có thông tin xác nhận ít nhất 41 người bị thương. Con số thương vong có thể sẽ tiếp tục tăng vì nhiều người bị thương trong tình trạng nguy kịch. Theo BBC, các quan chức cho rằng nhiều người có thể bị kẹt lại ở bên trong tòa nhà chung cư, giữa tầng 7 và tầng 11.

Đám cháy đã được dập tắt vào rạng sáng. Chính quyền địa phương bắt đầu điều tra về nguyên nhân hỏa hoạn. Thông tin ban đầu cho biết, ngọn lửa xuất phát từ tầng 1, sau đó nhanh chóng lan khắp tòa nhà. Thị trưởng thành phố Cao Hùng Trần Kỳ Mại đã có mặt tại hiện trường.

Hãng tin CBC cho hay, khu chung cư đã 40 năm tuổi, có khoảng 120 hộ gia đình đang sinh sống. Tầng 1 là các cửa hàng; từ tầng 2 trở lên là các căn hộ; có một tầng là nhà hàng, quán karaoke, rạp chiếu phim nhưng không còn sử dụng từ lâu.

BÌNH YÊN

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích