Triều Tiên hướng tới xây dựng quân đội "bất khả chiến bại"

.

Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố sẽ xây dựng quân đội “bất khả chiến bại” trong tương lai, đồng thời khẳng định chương trình phát triển vũ khí của nước này hướng tới tăng cường khả năng tự vệ và không nhằm vào bất kỳ quốc gia nào.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA dẫn phát biểu của nhà lãnh đạo Kim Jong-un tại triển lãm Phát triển quốc phòng tự vệ năm 2021 diễn ra ngày 11-10 nhấn mạnh, việc tăng cường sức mạnh quân sự nhằm “ngăn chặn và tăng cường khả năng răn đe chiến tranh” để bảo vệ chủ quyền quốc gia chứ không phải để gây chiến. Theo đó, việc phát triển vũ khí là cần thiết khi môi trường địa chính trị của bán đảo Triều Tiên và các mối quan hệ quốc tế đang trong tình trạng căng thẳng.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un cũng chỉ trích Mỹ là “nguồn gốc” gây ra bất ổn trên bán đảo Triều Tiên khi liên tục tạo ra căng thẳng trong khu vực bằng “những phán đoán và hành động sai lầm” và cũng chưa có cơ sở nào cho thấy Washington đang từ bỏ các chính sách thù địch đối với Bình Nhưỡng.

Trong diễn biến liên quan, Cố vấn An ninh quốc gia của Hàn Quốc Suh Hoon gặp gỡ người đồng cấp Mỹ Jake Sullivan tại Washington vào ngày 12-10 (giờ Mỹ) để thảo luận về việc chính thức chấm dứt chiến tranh Triều Tiên cũng như khả năng nới lỏng các lệnh cấm vận nhằm vào Bình Nhưỡng. Hãng KBS dẫn lời Giám đốc Cơ quan Tình báo quốc gia Hàn Quốc Suh Hoon cho biết, các kênh thông tin liên lạc liên Triều được khôi phục tạo điều kiện để hai nước láng giềng tăng cường tương tác và các cuộc tham vấn mở rộng với Mỹ cũng sẽ được xúc tiến.

THƯ LÊ

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích