Năm 2022, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte sẽ tranh cử thượng nghị sĩ

.

Ngày 15-11, ông Christopher “Bong” Go - trợ lý hàng đầu của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cho biết, nhà lãnh đạo này sẽ tìm kiếm ghế thượng nghị sĩ trong cuộc tổng tuyển cử vào năm 2022. Thông tin này được đưa ra chấm dứt những đồn đoán rằng ông Duterte sẽ tranh cử chức phó tổng thống và cạnh tranh với con gái của mình, bà Sara Duterte-Carpio.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte sẽ kết thúc nhiệm kỳ vào năm 2022. Ảnh: Reuters
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte sẽ kết thúc nhiệm kỳ vào năm 2022. Ảnh: Reuters

Trong một tin nhắn gửi cho Reuters, ông Christopher “Bong” Go xác nhận việc Tổng thống Duterte tranh cử thượng nghị sĩ. Theo Hiến pháp Philippines, mỗi tổng thống chỉ đảm nhiệm một nhiệm kỳ 6 năm. Ông Duterte không được phép tranh cử tổng thống nhiệm kỳ hai nhưng vẫn có thể cạnh tranh vị trí khác như: thượng nghị sĩ, thị trưởng hoặc thống đốc.

Trước đó, có thông tin cho rằng, ông Duterte sẽ cùng con gái là Sara Duterte-Carpio, Thị trưởng thành phố Davao, cạnh tranh ghế phó tổng thống. Hãng tin Reuters cho hay, hồi tháng 8, ông Duterte đồng ý trở thành ứng cử viên của đảng cầm quyền ra tranh cử chức phó tổng thống. Đến tháng 10, ông tuyên bố không tranh cử chức phó tổng thống vào năm 2022 và sẽ rút khỏi chính trường.

BÌNH YÊN

;
;
.
.
.
.
.