Rơi máy bay ở Nga, 7 người chết

.

Máy bay vận tải An-12 của Công ty Grodno (Belarus) đã rơi và bốc cháy trong lúc hạ cánh ở khu vực gần thành phố Irkutsk 7km, phía đông Siberia của Nga, khiến toàn bộ 7 người có mặt trên máy bay thiệt mạng vào ngày 3-11.

Hãng tin AP dẫn thông tin từ Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết, máy bay An-12 biến mất khỏi màn hình radar lúc 14 giờ 50 (giờ địa phương, tức 18 giờ 50, giờ Việt Nam) khi đang trên đường từ thành phố Yakutsk đến Irkutsk. Hãng tin này xác nhận có 7 người trên máy bay và họ đều thiệt mạng. Các hãng tin tức của Nga cho hay, máy bay đã rơi trong lúc cố gắng tiếp đất lần thứ hai sau lần tiếp đất đầu tiên thất bại. Các nhà chức trách đang điều tra vụ tai nạn.

Theo các nhà chức trách Belarus, máy bay không chở hàng hóa, chỉ chở một đoàn phi hành đoàn giàu kinh nghiệm gồm 3 công dân Belarus, 2 công dân Nga và 2 công dân Ukraine. Sau đó, Reuters cho biết, các công tố viên Nga khẳng định có thêm 2 hành khách trên máy bay, nghĩa là có tổng cộng 9 người gặp nạn.

Chiếc An-12 nói trên là máy bay chở hàng 4 động cơ phản lực cánh quạt, được thiết kế vào những năm 1950. Hàng trăm chiếc máy bay như thế đã được thiết kế và đến nay vẫn hoạt động ở Nga, các nước thuộc Liên Xô cũ cũng như các nước khác trên thế giới.

BÌNH YÊN

;
;
.
.
.
.
.