Căng thẳng Nga-Ukraine khiến nhiều hãng hàng không điều chỉnh lịch bay

.

Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng Ukraine Oleksander Kubrakov ngày 21-2 cho biết, khoảng 10 hãng hàng không đã điều chỉnh các chuyến bay theo lịch trình đến nước này trong bối cảnh gia tăng căng thẳng với Nga, song khẳng định các hành lang hàng không của Ukraine vẫn mở và các chuyến bay đến quốc gia Đông Âu vẫn an toàn.

Máy bay của hãng hàng không Lufthansa tại sân bay ở Munich, Đức. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN
Máy bay của hãng hàng không Lufthansa tại sân bay ở Munich, Đức. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Phát biểu với báo giới, ông Kubrakov nêu rõ: “Quyết định đình chỉ các chuyến bay của một số hãng hàng không nước ngoài chỉ xuất phát từ những thông tin làm nghiêm trọng thêm tình hình, thay vì những thay đổi thực sự về an toàn bay”. Tuy vậy, ông  Kubrakov không nêu rõ danh tính các hãng hàng không và nói rằng “nhà nước đang nỗ lực thay thế các chuyến bay bị hủy”.

Hãng hàng không Lufthansa (Đức) thông báo tạm dừng các chuyến bay đến Ukraine từ ngày 21-2, sau khi hãng hàng không KLM (Hà Lan) thực hiện động thái tương tự. Hãng hàng không đa quốc gia Scandinavia SAS cũng đình chỉ các chuyến bay hàng tuần, trong khi Air France (Pháp) đã quyết định hủy các chuyến bay trong ngày 22-2 giữa Paris và Kiev như một “biện pháp phòng ngừa” do căng thẳng gia tăng giữa Nga và Ukraine.

Trước đó, Tổng thống Indonesia Joko Widodo ngày 17-2 cảnh báo cuộc khủng hoảng ở Ukraine là một mối nguy lớn đối với sự phục hồi hậu đại dịch Covid-19 của kinh tế toàn cầu.

Phát biểu tại cuộc họp các nhà lãnh đạo tài chính Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20), ông Widodo thông báo G20 - quy tụ các nền kinh tế hàng đầu thế giới như Mỹ, Trung Quốc và một số quốc gia châu Âu - đang tiến hành các cuộc đàm phán theo hình thức hỗn hợp tại thủ đô Jakarta của Indonesia.

Ông Widodo, người đang giữ chức Chủ tịch luân phiên của G20, cảnh báo về những rủi ro đối với sự phục hồi mong manh của kinh tế thế giới bắt nguồn từ cuộc khủng hoảng Ukraine, nơi đang gia tăng quan ngại về nguy cơ xảy ra hành động quân sự của Nga.

Theo Báo Tin tức

;
;
.
.
.
.
.