Úc mở cửa biên giới

.

Ngày 21-2, Úc chào đón du khách đã tiêm 2 mũi vắc-xin ngừa Covid-19 sau gần 2 năm đóng cửa biên giới để phòng, chống đại dịch.

Hãng tin Reuters cho biết, có 56 chuyến bay quốc tế đến Úc trong ngày 21-2, trong đó 27 chuyến bay hạ cánh xuống Sydney, thành phố lớn nhất nước. Theo đó, rất nhiều gia đình được hội ngộ sau 2 năm xa cách.

Thủ tướng Úc Scott Morrison có mặt tại sân bay quốc tế Melbourne từ sáng sớm để chào mừng những du khách quốc tế đầu tiên đặt chân đến đây. Bộ trưởng Du lịch Úc Dan Tehan nói rằng, việc mở cửa biên giới quốc tế là động thái tích cực dành cho ngành du lịch của xứ sở chuột túi. Du khách quốc tế đến Úc không phải thực hiện cách ly bắt buộc nếu đã tiêm 2 mũi vắc-xin ngừa Covid-19. Song, họ phải xét nghiệm nhanh trong vòng 24 giờ sau khi nhập cảnh, nếu có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 thì họ có thể di chuyển tự do. Những người chưa tiêm vắc-xin đầy đủ thì phải xin giấy phép miễn trừ du lịch và tuân thủ quy định cách ly bắt buộc theo yêu cầu của từng địa phương.

Song, vùng Tây Úc hiện vẫn áp dụng các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt do số ca nhiễm ở khu vực này tăng cao. Dự kiến Tây Úc sẽ mở cửa vào ngày 3-3.

Theo Reuters, du lịch là một trong những ngành công nghiệp lớn nhất của Úc, với trị giá khoảng 60 tỷ đô-la Úc (43 tỷ USD), sử dụng khoảng 5% lực lượng lao động của đất nước. Ngành du lịch bị tê liệt khi Úc đóng cửa biên giới vào tháng 3-2020.

BÌNH YÊN

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích