Triều Tiên tuyên bố kiểm soát thành công Covid-19

.

Ngày 24-5, CHDCND Triều Tiên cho biết, nước này đã kiểm soát thành công sự lây lan của Covid-19 khi không ghi nhận thêm ca tử vong mới và số ca mắc đang trên đà giảm “một cách ổn định” với số bệnh nhân có triệu chứng dưới 200.000 trong ngày thứ ba liên tiếp.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA cho biết: “Vài ngày sau khi kích hoạt hệ thống phòng chống dịch khẩn cấp ở mức tối đa, tỷ lệ mắc và tử vong trên toàn quốc giảm đáng kể, số người hồi phục tăng lên, dịch bệnh được kiềm chế và kiểm soát hiệu quả”, đồng thời nhấn mạnh nước này đã đạt “một số thành tựu” trong nỗ lực ứng phó đợt bùng phát dịch bệnh đầu tiên này. Song, Triều Tiên vẫn chưa xác nhận tổng số người xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 mà chỉ báo cáo những trường hợp có triệu chứng sốt.

Theo KCNA, tính đến tối 23-5, Triều Tiên ghi nhận ít nhất 134.510 ca mới có triệu chứng sốt, nâng tổng số lên 2,95 triệu ca kể từ cuối tháng 4 và có 68 người tử vong. Hãng tin Reuters cho hay, Triều Tiên đang đẩy mạnh sản xuất các loại thuốc thiết yếu, song không rõ các loại thuốc cụ thể nào. Giới chức khẩn trương phân phối thực phẩm và thuốc men trên toàn quốc, đồng thời triển khai lực lượng quân y để cấp phát và tiến hành xét nghiệm. Đến nay, Bình Nhưỡng vẫn từ chối sự trợ giúp từ bên ngoài, đóng cửa biên giới và không cho phép xác nhận độc lập về dữ liệu dịch bệnh.

THƯ LÊ

;
;
.
.
.
.
.