Xả súng tại Nam Phi, 15 người thiệt mạng

.

Cảnh sát Nam Phi đang mở cuộc điều tra vụ xả súng hàng loạt ở quận Orlando, thị trấn Soweto (thành phố Johannesburg) vào ngày 10-7 khiến 15 người thiệt mạng và 9 người bị thương.

The Washington Post dẫn lời đại diện cảnh sát khu vực Gauteng, Trung tướng Elias Mawela xác nhận vụ xả súng đẫm máu nói trên diễn ra tại một quán bar được cấp phép và hoạt động trong giờ quy định vào khoảng 0 giờ 30 sáng ngày 10-7 (giờ địa phương).

Điều tra ban đầu cho thấy các nạn nhân đang vui chơi trong quán rượu thì bất ngờ nghe thấy tiếng súng, một vài người bị trúng đạn khiến toàn bộ khách trong quán rượu bỏ chạy tán loạn. Những người bị thương đã được đưa đến bệnh viện Chris Hani Baragwanathm, trong số đó có ít nhất 4 người trong tình trạng nguy kịch. Các nạn nhân nằm trong độ tuổi từ 19 đến 35. “Hiện tại, chúng tôi không có đầy đủ thông tin chi tiết về động cơ và lý do tại sao họ lại nhắm mục tiêu đến những người này, ” ông Mawela nói.

Phát ngôn viên cảnh sát quốc gia, Đại tá Dimakatso Sello cho biết, súng trường và súng lục cỡ nòng 9mm đã được sử dụng trong vụ tấn công và những phát đạn được bắn ngẫu nhiên.

Cùng ngày, truyền thông địa phương đưa tin, một vụ nổ súng khác xảy ra trong một quán rượu ở Pietermaritzburg, cách Soweto khoảng 500km về phía đông nam, đã khiến 4 người thiệt mạng trong đêm.

TẤN PHÁT

;
;
.
.
.
.
.