Hàng không của Mỹ hủy, hoãn hàng ngàn chuyến bay

.

Những ngày qua, các hãng hàng không ở Mỹ buộc phải hủy hoặc hoãn tổng cộng hàng ngàn chuyến bay mỗi ngày với đủ các lý do, gồm thời tiết bất lợi và tình trạng thiếu nhân sự nghiêm trọng.

Theo The Hill, ngày 6-6 (giờ Mỹ), hàng chục nghìn hành khách phải hoãn kế hoạch du lịch sau khi khoảng 1.400 chuyến bay bị hủy và 7.000 chuyến bị hoãn khi giông bão đổ bộ vào Bờ Đông, đánh dấu ngày thứ hai liên tiếp xảy ra sự cố gián đoạn lớn và là ngày tồi tệ nhất về việc hủy chuyến kể từ giữa tháng 6-2022.

Hầu hết các vụ hủy chuyến xảy ra tại các sân bay ở bờ biển phía đông. Ba sân bay chính ở New York và sân bay quốc gia Reagan phía nam Washington, D.C., ghi nhận số lượng chuyến bay bị hủy cao nhất. Theo trang FlightAware, American Airlines hủy khoảng 250 chuyến bay, tương đương 7% số chuyến được lên lịch trình. Republic Airways cũng hủy số lượng tương tự, chiếm khoảng 25% tổng số chuyến bay.

Mỹ đang chứng kiến tình trạng hủy và hoãn chuyến bay trên diện rộng vào mùa hè trong bối cảnh số lượng du khách đến nước này tăng trở lại nhanh hơn dự kiến với khoảng 88% vào tháng 7 so với mức trước khi bùng phát Covid-19. Trong khi đó, các hãng hàng không không thể bảo đảm đủ số lượng nhân viên phục vụ và buộc phải cắt giảm số lượng chuyến bay.

Trước đó, hoạt động của các hãng hàng không rơi vào tình trạng tồi tệ khi hủy hơn 21.000 chuyến bay vào tháng 6 và 14.000 chuyến bay vào tháng 7. Đảng Dân chủ vừa đề xuất đạo luật yêu cầu các hãng hàng không phải hoàn lại tiền cho khách hàng nếu chuyến bay của họ bị hủy trong vòng 48 giờ kể từ thời gian khởi hành theo lịch trình.

THƯ LÊ

;
;
.
.
.
.
.