Quốc tế

Thái Lan: Xả súng gây thương vong lớn

09:02, 07/10/2022 (GMT+7)

Ngày 6-10, ít nhất 34 người thiệt mạng và 12 người bị thương trong vụ xả súng gây chấn động ở tỉnh Nong Bua Lamphu, đông bắc Thái Lan. 

Theo Bangkok Post, vụ xả súng xảy ra tại trung tâm chăm sóc trẻ em do một tổ chức có tên Uthai Sawan điều hành ở huyện Na Klang, tỉnh Nong Bua Lamphu. Trong số các nạn nhân thiệt mạng có 22 trẻ em. Sau khi vụ việc xảy ra, cảnh sát Thái Lan cử ba đội đặc nhiệm tới nơi xảy ra vụ việc. Nghi phạm sau đó được xác định là một cựu cảnh sát tên Panya Khamrab đã bị sa thải khỏi lực lượng năm 2021 do sử dụng ma túy. Reuters dẫn lời quan chức địa phương cho biết, có khoảng 30 trẻ em có mặt tại trung tâm chăm sóc nói trên vào thời điểm xảy ra vụ xả súng. Nghi phạm ập đến vào khoảng giờ ăn trưa, tiến hành tấn công và bỏ trốn khỏi hiện trường sau đó. Cảnh sát địa phương cho biết, sau khi gây ra vụ xả súng, nghi phạm đã quay về nhà và tự sát.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha lên án vụ xả súng là vụ việc gây chấn động; đồng thời gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân và ra lệnh cho tất cả các cơ quan chức năng khẩn trương cứu chữa những người bị thương. Ở Thái Lan hiếm khi xảy ra các vụ xả súng hàng loạt mặc dù tỷ lệ sở hữu súng trong người dân cao hơn các nước trong khu vực. Tháng 2-2020, một binh sĩ đã xả súng giết 29 người và làm bị thương 57 người khác do mâu thuẫn về công việc.

NGHI VĂN

.