Trung Quốc ngừng cấp thị thực ngắn hạn cho du khách Hàn Quốc, Nhật Bản

.

Trung Quốc đình chỉ cấp một số thị thực cho Hàn Quốc và Nhật Bản. Đây được coi là động thái đáp trả đầu tiên từ Bắc Kinh đối với các quốc gia áp đặt các hạn chế Covid-19 đối với du khách Trung Quốc.

Theo Straits Times, ngày 10-1, Đại sứ quán Trung Quốc tại Hàn Quốc thông báo đình chỉ cấp thị thực ngắn hạn cho công dân Hàn Quốc đến Trung Quốc để kinh doanh, du lịch, chữa bệnh, quá cảnh hoặc xử lý các vấn đề cá nhân nói chung. Quy định mới này sẽ được điều chỉnh tùy thuộc vào thời điểm Hàn Quốc hủy bỏ các hạn chế nhập cảnh mang tính phân biệt đối xử đối với công dân Trung Quốc. Cùng ngày, Kyodo News cho biết, Trung Quốc cũng chỉ thị các công ty du lịch ngừng cấp thị thực mới ở Nhật Bản cho những người muốn tới Trung Quốc.

Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ và nhiều nước ở châu Âu đã áp dụng các hạn chế nhập cảnh với du khách từ Trung Quốc sau khi Bắc Kinh thông báo dỡ bỏ gần như hầu hết các hạn chế Covid-19 từ ngày 8-1. Theo đó, Hàn Quốc công bố các biện pháp mới hạn chế du khách từ Trung Quốc nhập cảnh, yêu cầu kết quả xét nghiệm PCR âm tính trước và sau chuyến bay. Tương tự, Nhật Bản yêu cầu tất cả những người nhập cảnh trực tiếp từ Trung Quốc phải có xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 72 giờ trước khi khởi hành.

THƯ LÊ

;
;
.
.
.
.
.