Hy Lạp: Tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng

.

Ngày 1-3, lực lượng chức năng Hy Lạp huy động cần cẩu để tìm kiếm những người mắc kẹt trong vụ va chạm giữa tàu chở khách và tàu chở hàng xảy ra trong đêm 28-2 tại thành phố Larissa. Tính đến 17 giờ ngày 1-3, ít nhất có 36 người thiệt mạng và 85 người bị thương trong vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng nhất ở nước này trong nhiều thập niên. Số thương vong dự kiến tăng khi hoạt động giải cứu diễn ra trong điều kiện khó khăn do mức độ nghiêm trọng của vụ va chạm.

Reuters dẫn thông tin từ Cơ quan Cứu hỏa Hy Lạp cho biết, vào thời điểm tai nạn xảy ra, tàu chở 350 khách đang đi từ thủ đô Athens đến thành phố Thessaloniki, trong khi tàu chở hàng đi từ Thessaloniki đến Larissa. Hai đoàn tàu đi trên cùng đường ray và đâm trực diện. Vụ va chạm cực mạnh khiến một số toa tàu gần như bị phá hủy, ít nhất một toa bốc cháy và hành khách mắc kẹt bên trong. Trong số những người bị thương, có 66 người đang được điều trị tại bệnh viện, 6 người trong tình trạng nguy kịch. Công tố viên và cảnh sát đang điều tra nguyên nhân tai nạn. Cảnh sát đã thẩm vấn trưởng ga ở Larissa và triệu tập nhân chứng để lấy lời khai. Ông Kostas Genidounias, Chủ tịch Hiệp hội lái tàu OSE cho biết, vụ tai nạn có thể tránh nếu các hệ thống an toàn hoạt động.

Phát ngôn viên chính phủ Giannis Oikonomou cho biết, ưu tiên hiện giờ là điều trị cho người bị thương, tìm kiếm người mất tích trong đống đổ nát và hỗ trợ tâm lý cho người thân của nạn nhân. Hệ thống đường sắt của Hy Lạp đã cũ với nhiều tàu vẫn di chuyển trên đường ray đơn trong khi hệ thống tín hiệu và kiểm soát tự động vẫn chưa được lắp đặt xong tại nhiều khu vực.

GIA NGHI

;
;
.
.
.
.
.