Quốc tế

Các vụ nổ gây thương vong lớn ở Trung Quốc, Pháp

10:01, 23/06/2023 (GMT+7)

Theo Tân Hoa xã, tính đến chiều 22-6, số nạn nhân trong vụ nổ khí gas xảy ra trước đó một ngày tại nhà hàng đồ nướng ở thành phố Ngân Xuyên, thủ phủ Khu Tự trị Dân tộc Hồi Ninh Hạ, tây bắc Trung Quốc được xác định làm 31 người thiệt mạng và 7 người bị thương.

Vụ nổ xảy ra vào ngày 21-6 tại nhà hàng đồ nướng Fuyang trên con phố đông đúc ở quận Hưng Khánh. Lực lượng cấp cứu, cứu hỏa được điều động đến hiện trường ngay sau khi vụ nổ xảy ra. Bộ Quản lý khẩn cấp điều hơn 100 nhân sự và 20 phương tiện đến hiện trường. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình yêu cầu dốc toàn lực điều trị nạn nhân bị thương và tăng cường giám sát và quản lý an toàn trong các ngành công nghiệp, lĩnh vực chủ chốt để bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân.

Trong khi đó, chiều 21-6 (giờ địa phương), vụ nổ lớn làm rung chuyển con phố Rue Saint-Jacques ở Paris (Pháp) khiến ít nhất 37 người bị thương, 2 người mất tích. Vụ nổ gây ra đám cháy lớn và khiến một tòa nhà đổ sập. Hiện các nhân viên cứu hộ cùng chó nghiệp vụ vẫn nỗ lực tìm kiếm những người đang bị mắc kẹt trong đống đổ nát. Các nhà điều tra sẽ dựa vào lời khai của những người bị thương để truy ra nguyên nhân vụ việc.

NGHI VĂN

.