Quốc tế

Hackers đe dọa hệ thống ngân hàng châu Âu

09:42, 19/06/2023 (GMT+7)

Trong một video chung được đăng trực tuyến hôm 17-6, ba nhóm hackers Anonymous Sudan, REvil và Killnet tuyên bố sắp tiến hành cuộc tấn công mạng vào các ngân hàng của Liên minh châu Âu (EU) và hệ thống thanh toán toàn cầu (SWIFT).

Theo RT, ba nhóm này tuyên bố cuộc tấn công diễn ra nhằm đáp trả việc phương Tây cung cấp vũ khí cho Ukraine. Kể từ khi xung đột Nga - Ukraine bùng phát kể từ tháng 2-2022, Moscow đã phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt kinh tế chưa từng có từ EU và bị ngắt kết nối khỏi hệ thống giao dịch quốc tế SWIFT. “Đây không phải là cuộc tấn công từ chối dịch vụ DDoS. Chúng tôi kêu gọi tất cả các nhóm hoạt động tham gia vào hoạt động phá hoại chống lại hệ thống ngân hàng châu Âu. Nhiều ngân hàng châu Âu sẽ là mục tiêu”, một đại diện ẩn danh của nhóm Killnet nói trong video. Trong khi đó, thủ lĩnh của Killnet, có biệt danh Killmilk, xác nhận với Lenta.ru rằng việc chuẩn bị cho cuộc tấn công mạng đang được tiến hành và hành động sẽ bắt đầu trong vòng 48 giờ.

Các chuyên gia công nghệ thông tin cảnh báo, ngoài các cuộc tấn công trực tiếp vào các ngân hàng, tin tặc có khả năng nhắm vào hệ thống SWIFT, hệ thống thực hiện phần lớn các giao dịch ngân hàng quốc tế. Tuy nhiên, nhóm chuyên gia đánh giá mức độ thành công của các nhóm tin tặc sẽ không cao do các lớp bảo vệ dày đặc của các hệ thống ngân hàng.

NGHI VĂN

.