Quốc tế

Du khách Ấn Độ đến Đông Nam Á ngày càng tăng

09:40, 18/07/2023 (GMT+7)

Khách du lịch Ấn Độ đang đổ xô đến Đông Nam Á, củng cố vị thế của nước này với tư cách là thị trường tăng trưởng quan trọng đối với ngành du lịch và lữ hành quốc tế trong bối cảnh lượng khách Trung Quốc đến khu vực này đang chững lại. 

Theo Reuters, từ các hãng hàng không đến chuỗi khách sạn lớn, các công ty du lịch Đông Nam Á đang khai thác du lịch từ nhóm tầng lớp trung lưu đang phát triển và có sức chi tiêu ngày càng hào phóng của người Ấn Độ. Chuyên gia Brendan Sobie của công ty Sobie Aviation nhận định: “Đông Nam Á có vị trí rất thuận lợi để tăng trưởng, và chắc chắn nhờ vào khách du lịch Ấn Độ”. Tháng 5-2023, Singapore đón lượng khách Ấn Độ nhiều hơn Trung Quốc trong khi 63.000 người Ấn Độ đến Indonesia. Thái Lan dự kiến đón 1,6 triệu khách Ấn Độ trong năm nay. Lý do ngày càng nhiều khách Ấn Độ đến Đông Nam Á bởi chuyến đi đến khu vực này giúp tiết kiệm thời gian, tiền bạc, và họ có thể xin thị thực dễ dàng hơn nhiều so với các nước châu Âu và Mỹ.

Ngành du lịch và lữ hành là "mũi nhọn" của một số nền kinh tế Đông Nam Á, đóng góp khoảng 12% GDP cho khu vực này trước Covid-19 và tạo việc làm cho khoảng 40 triệu người. Trong thập niên qua, ngành du lịch Đông Nam Á phần lớn phát triển nhờ khách du lịch Trung Quốc. Tuy nhiên, ngành “công nghiệp không khói” của Đông Nam Á có tốc độ phục hồi chững lại khi lượng khách Trung Quốc tháng 5-2023 giảm hơn 60% so với cùng kỳ năm 2019. Ngân hàng Phát triển châu Á dự đoán, Ấn Độ có thể nổi lên như một “Trung Quốc tiếp theo” về tốc độ tăng trưởng du lịch nước ngoài trong thập niên tới.

TẤN PHÁT

.