Ứng dụng Threads: Đối thủ nặng ký của Twitter

.

Chỉ trong 7 giờ kể từ khi ra mắt ngày 5-7, Thread, nền tảng mạng xã hội Meta được coi là “đối thủ nặng ký” của Twitter, thu hút 10 triệu lượt đăng ký.

Theo Bloomberg, qua tài khoản chính thức của mình trên Threads ngày 5-7, ông chủ Meta Mark Zuckerberg cho biết con số trên sẽ tiếp tục tăng nhanh. “Tôi nghĩ chúng ta nên có ứng dụng trò chuyện công khai với hơn 1 tỷ người hoạt động. Twitter đã có cơ hội để đạt được điều này nhưng họ chưa thành công. Hy vọng chúng tôi sẽ làm được”, ông Zuckerberg đăng trên Threads. Threads có nhiều điểm tương đồng với Twitter. Tuy Threads là ứng dụng độc lập nhưng người dùng có thể đăng nhập sử dụng thông tin trên Instagram của họ và theo dõi cùng một tài khoản, theo đó có thể khiến việc truy cập Threads tiện lợi hơn rất nhiều. Việc liên kết giữa 2 ứng dụng cũng được bảo đảm quyền riêng tư khi người dùng có thể tùy chọn việc công khai liên kết này.

Các nhà đầu tư cũng rất hào hứng với Threads bởi lợi thế về nền tảng người dùng tương đối vững chắc, cũng như mạng lưới hợp đồng quảng cáo. Điều này có thể khiến nhiều nhà quảng cáo rút khỏi Twitter để chuyển sang Threads. Khi đó, đây có thể là điều bất lợi đối với Twitter trong bối cảnh tân Giám đốc điều hành của Twitter đang nỗ lực vực dậy công việc kinh doanh. Theo Reuters, giá cổ phiếu của Meta tăng 3% vào lúc đóng phiên giao dịch ngày 5-7, ngay trước khi công ty khởi động Threads.

GIA NGHI

;
;
.
.
.
.
.