Facebook thu phí người dùng không muốn xem quảng cáo

.

Bắt đầu từ tháng 11-2023, Meta cung cấp cho người dùng tại châu Âu gói đăng ký sử dụng Facebook và Instagram không quảng cáo nhằm tuân thủ các quy định chung về bảo vệ dữ liệu của Liên minh châu Âu (EU).

Theo Reuters, thông báo của Meta cho biết, các gói đăng ký hằng tháng cho người dùng web tại EU cũng như khu vực Kinh tế châu Âu (gồm EU, Iceland, Liechtenstein và Na Uy) và Thụy Sĩ có giá 9,99 EUR (10,58 USD). Trong khi đó, mức phí đối với người dùng trên các hệ điều hành iOS và Android là 12,99 EUR/tháng. Với người có nhiều tài khoản, gói thuê bao sẽ hỗ trợ cho mọi tài khoản được liên kết với người dùng trong trung tâm tài khoản. Tuy nhiên, đến tháng 3-2024, hãng sẽ thu thêm 6-8 EUR với mỗi tài khoản mới. Với người chọn sử dụng mạng xã hội miễn phí, Meta cho biết, trải nghiệm của họ sẽ không thay đổi.

Động thái này đánh dấu lần đầu tiên Meta thu phí dịch vụ người dùng Facebook và Instagram. Dù khẳng định luôn ủng hộ ý tưởng internet miễn phí nhưng Meta phải làm như vậy nhằm đáp ứng quy định của EU về bảo vệ dữ liệu. Các quy định hiện nay của EU hướng đến hạn chế khả năng cá nhân hóa quảng cáo đối với người dùng của Meta trong trường hợp không có sự chấp thuận của họ. Đầu năm 2023, cơ quan bảo vệ dữ liệu Ireland cáo buộc Meta vi phạm quy định về bảo vệ dữ liệu. Sau quá trình kháng cáo bất thành, Meta bị phạt 390 triệu EUR. Trước Meta, mạng xã hội X cũng áp dụng tính phí với người dùng đăng ký mới ở New Zealand và Philippines với mức phí lần lượt là 0,75 và 0,85 USD.

GIA NGHI

;
;
.
.
.
.
.