.
CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG CÚM A/H1N1 Ở CÁC TRƯỜNG HỌC

Nâng cao ý thức của phụ huynh, học sinh

.

Trước khi học sinh tựu trường năm học mới 2009-2010, Sở Giáo dục-Đào tạo đã chỉ đạo các trường thành lập Ban chỉ đạo phòng chống cúm A/H1N1. Qua các buổi họp phụ huynh, nhà trường yêu cầu phụ huynh thường xuyên quan tâm đến tình hình sức khỏe con em mình, nhất là những biểu hiện nghi nhiễm cúm A/H1N1. Chị Đỗ Thị Hạnh, trú phường Hòa Khánh Nam (Liên Chiểu) cho biết, sau khi nghe nhà trường phổ biến việc phòng chống dịch cúm, tôi mua khẩu trang y tế cho con để mang theo khi đi học.

Hầu hết các trường học trên địa bàn thành phố đã trang bị khẩu trang y tế, ống kẹp nhiệt… để chủ động phòng, chống dịch cúm A/H1N1.

Ngay trong ngày học sinh tựu trường (21-8), Ban giám hiệu các trường dành phần lớn thời gian phổ biến về tình hình dịch cúm và công tác phòng chống dịch để nâng cao nhận thức của học sinh trong việc phòng ngừa. Hầu hết các trường đều treo khẩu hiệu “Thầy và trò nhà trường sẵn sàng ngăn chặn và khắc phục hậu quả cúm A/H1N1” và “Mỗi học sinh tự kiểm tra, tự bảo vệ mình”. Nhờ làm tốt công tác truyên tuyền nên tất cả học sinh ý thức rõ trách nhiệm của mình trong việc phòng, chống dịch. Ở các trường đều tổ chức tổng dọn vệ sinh và phối hợp với đội y tế dự phòng các quận, huyện  phun thuốc tiệt trùng, làm sạch môi trường…

Mặc dù đến thời điểm này (tính đến ngày 25-8), tại các trường học trên địa bàn thành phố chưa xảy ra trường hợp học sinh nào có dấu hiệu mắc bệnh cúm A/H1N1, nhưng công tác phòng, chống cúm vẫn được ngành Giáo dục-Đào tạo quan tâm hàng đầu. Ban chỉ đạo phòng, chống cúm A/H1N1 của Sở Giáo dục-Đào tạo thường xuyên về các trường học để kiểm tra việc chuẩn bị khẩu trang y tế, thuốc men, ống kẹp nhiệt... Qua kiểm tra cho thấy, hầu hết các trường đã chuẩn bị đầy đủ để sẵn sàng ứng phó với dịch.

Tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên thành phố, ông Bùi Vĩnh Ninh, Giám đốc trung tâm cho biết, bên cạnh việc thành lập Ban chỉ đạo, trung tâm đã bố trí 1 phòng cách ly, mua 100 khẩu trang y tế, 2 nhiệt kế, 10 đôi găng tay, thuốc men… để chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với dịch cúm A/H1N1. Với phương châm không chủ quan, lơ là, Ban Giám đốc trung tâm yêu cầu cán bộ, giáo viên thường xuyên theo dõi tình hình sức khỏe của học viên, nếu phát hiện em nào có biểu hiện mắc bệnh cúm A/H1N1 thì lập tức cách ly, báo cán bộ y tế đến xử lý.

Nhận xét về công tác phòng, chống dịch, bà Huỳnh Thị Tam Thanh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo cho biết, nhìn chung, công tác phòng chống dịch cúm A/H1N1 ở các trường được triển khai thực hiện khá tốt. Tuy vậy, Sở Giáo dục-Đào tạo cũng sẽ thường xuyên chỉ đạo các trường tiếp tục duy trì tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch trong cả năm học 2009-2010..

Bài và ảnh: NGỌC ĐOAN

;
.
.
.
.
.