.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012

Có 40 thí sinh bỏ thi

.

Ngày 4-6, thí sinh đã kết thúc ngày cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012, với hai môn Toán buổi sáng và Ngoại ngữ buổi chiều. Kết thúc buổi thi môn Toán, nhiều thí sinh cho rằng đề thi năm nay vừa sức. Thí sinh Nguyễn Hùng, Hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Trãi vui mừng cho biết: “Các câu hỏi đều có trong chương trình học vốn được thầy cô giáo em ôn tập trước đó, nên em làm bài khá tốt”.

Rạng rỡ sau môn thi cuối.                     Ảnh: P.CHI
Rạng rỡ sau môn thi cuối.                                                                                               Ảnh: P.CHI

Ở Hội đồng thi Trường THCS Lương Thế Vinh, nhiều thí sinh ra về với nụ cười rạng rỡ. Các em cho biết đề Toán năm nay không khó, câu hỏi không đánh đố, vừa sức. Hầu hết thí sinh ở Hội đồng thi này làm được bài.

Kết thúc môn thi Ngoại ngữ buổi chiều, các thí sinh ở Hội đồng thi Trường THCS Trưng Vương cho rằng, đề thi năm nay dễ hơn năm ngoái. Nội dung các câu hỏi nằm trong chương trình mà học sinh đã được thầy cô giáo ôn tập trước kỳ thi. Theo một số giáo viên dạy tiếng Anh, đề thi trắc nghiệm môn tiếng Anh năm nay ra hay hơn năm trước, nội dung các câu hỏi chủ yếu trải đều trong chương trình lớp 12. Với đề thi này, học sinh có học lực trung bình khá nếu ôn tập kỹ sẽ không quá khó để đạt điểm 6, điểm 7. Trong ngày thi cuối cùng, tình hình an ninh trật tự tại các Hội đồng thi được bảo vệ tốt, không có sự cố đáng tiếc nào xảy ra.

Theo thống kê của Sở GD-ĐT, kết thúc kỳ thi, trong tổng số 12.573 thí sinh đăng ký dự thi, toàn thành phố có 19 thí sinh THPT và 21 bổ túc THPT bỏ thi; không có trường hợp cán bộ coi thi, thí sinh nào vi phạm quy chế thi. Tình hình an ninh trật tự ở các Hội đồng thi được lực lượng chức năng bảo vệ tốt. Nhìn chung, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

PHƯƠNG CHI

;
.
.
.
.
.