.

Nhiều thí sinh "trật tủ" môn Lịch sử

.

(ĐNĐT) – Sau 90 phút làm bài thi môn Lịch sử vào chiều nay (3-6), đa số thí sinh Đà Nẵng đều rời phòng thi với sự căng thẳng vì đề thi không quá khó nhưng hơi dài, nhiều thí sinh do ôn bị “trật tủ” nên điểm chắc không cao.

Các thí sinh của Hội đồng thi tại trường THCS Nguyễn Huệ sau môn thi Lịch sử.
Các thí sinh tại Hội đồng thi trường THCS Nguyễn Huệ sau môn thi Lịch sử.
Bên cạnh một số thí sinh cho rằng, ôn chưa kỹ nên điểm thi môn Lịch sử sẽ không tốt, thì thí sinh nam này lại rất vui vẻ với kết quả bài làm của mình, mặc dù thí sinh này thi khối A (các môn tự nhiên).
Bên cạnh một số thí sinh cho biết do ôn chưa kỹ nên điểm thi môn Lịch sử sẽ không tốt, thì thí sinh nam này lại rất vui vẻ với kết quả bài làm của mình.

Thí sinh Trần Yên (Học sinh trường THPT Trần Phú) tỏ ra lo lắng vì phần bài làm của mình chưa được như ý muốn bởi đề thi hơi dài, trong đó riêng câu đầu tiên yêu cầu nêu “nguyên nhân thắng lợi và ý nghĩa lịch sử của Cách mạng tháng Tám năm 1945 ở Việt Nam” học chưa kỹ nên “trật tủ”.

“Em cũng làm được khoảng 60% đề nhưng phần ôn về cuộc Cách mạng tháng Tám năm 1945 em học kỹ phần diễn biến chứ ít chú ý đến nguyên nhân và ý nghĩa nên chắc điểm số cũng không cao”, Uyên nói.

Thí sinh Lê Bảo Uyên (Học sinh trường THPT Phan Châu Trinh) cũng cho rằng, đề thi Lịch sử năm nay không khó nhưng dài nên em chỉ làm được khoảng 70%. Theo Uyên thì câu thứ 2 (4 điểm) yêu cầu nêu “nội dung cơ bản của Hiệp định Pari năm 1973 về chấm dứt chiến tranh lập lại hòa bình ở Việt Nam” là khó hơn cả.

Theo quan sát, tình hình an ninh trật ở các hội đồng thi được các lực lượng chức năng thực hiện nghiêm ngặt, không có sự cố nào xảy ra. Kết thúc môn thi vốn được coi là “khô khan” như Lịch sử nhưng tại các hội đồng thi ở Đà Nẵng không xảy ra tình trạng “phao” thi vứt lung tung trong sân trường.

Theo số liệu thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng, kết thúc môn thi thứ tư, toàn thành phố có 19 thí sinh THPT và 16 thí sinh bổ túc THPT vắng thi (có 2 thí sinh hệ bổ túc THPT chiều nay đi thi lại), không có trường hợp nào vi phạm quy chế thi.

Đắc Mạnh

;
.
.
.
.
.