.

Xây dựng hình ảnh đẹp của sinh viên

.

Trong những năm qua, sinh viên ĐH Đà Nẵng tích cực tham gia hoạt động tình nguyện như: Tiếp sức mùa thi, giúp người dân khắc phục hậu quả bão lũ, sửa chữa đường sá, dạy văn hóa hè cho học sinh vùng sâu, vùng xa... Màu áo xanh của sinh viên tình nguyện ĐH Đà Nẵng đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng người dân.

Cứ đến mùa thi tuyển sinh ĐH, CĐ, các sinh viên tình nguyện ĐH Đà Nẵng tỏa ra các điểm bến xe, ga tàu tiếp sức cho thí sinh.
Cứ đến mùa thi tuyển sinh ĐH, CĐ, các sinh viên tình nguyện ĐH Đà Nẵng tỏa ra các điểm bến xe, ga tàu tiếp sức cho thí sinh.

Trưởng thành từ phong trào tình nguyện

Vào dịp nghỉ hè hằng năm, sinh viên ở các trường thành viên ĐH Đà Nẵng lại háo hức lên đường tham gia hoạt động tình nguyện hè như Tiếp sức mùa thi; về vùng sâu, vùng xa ở nhiều địa phương giúp người dân thu hoạch mùa màng, làm đường, dạy văn hóa cho học sinh người dân tộc.

Với những sinh viên quen sống ở thành thị, những ngày đầu hoạt động tình nguyện với các công việc vất vả đều cảm giác bỡ ngỡ. Song, các bạn đều phấn khởi bởi thấy rằng, những việc làm của họ đầy ý nghĩa cho cộng đồng. Quan trọng hơn, sau những chuyến đi, các bạn sinh viên có dịp lăn lộn, trải nghiệm thực tế, tích lũy vốn sống cho bản thân. Thâm niên 3 năm tham gia Tiếp sức mùa thi, Nguyễn Xuân Tiến (sinh viên Trường ĐH Sư phạm) đúc kết: “Sau mỗi lần tham gia chương trình tình nguyện, mình cảm thấy như lớn hơn một tí và rất vui vì làm những việc có ích cho cộng đồng, nhất là giúp ích cho những thí sinh chân ướt chân ráo đến Đà Nẵng dự thi”. Không những vậy, hằng năm, Tiến còn kêu gọi, vận động các bạn cùng trường tham gia tích cực hoạt động tình nguyện hè.

Còn Nguyễn Đình Mạnh (sinh viên Trường ĐH Bách khoa) khoe: Suốt 3 năm qua, Mạnh đã tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi để giúp đỡ thí sinh. Công việc vất vả nhưng Mạnh cảm thấy trưởng thành trong cách ứng xử, giao tiếp với mọi người. Bởi thế, giờ đây chuyện nắng, nóng, mưa, bụi đối với Mạnh và các thanh niên tình nguyện cũng chỉ là chuyện nhỏ.

Duy trì hoạt động thường xuyên, liên tục

Chị Tôn Nữ Trà My, cán bộ Đoàn Thanh niên ĐH Đà Nẵng cho biết, hè năm nay, Đoàn Thanh niên ĐH Đà Nẵng sẽ tiếp tục triển khai các chương trình sinh viên tình nguyện hè. Theo đó, từ ngày 26-6 đến 10-7, triển khai chương trình Tiếp sức mùa thi kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2012. Trong chương trình này, có 400 sinh viên tình nguyện được bố trí “cắm chốt” ở 14 điểm cổng trường, bến xe, nhà ga, ký túc xá… để tiếp sức, giúp đỡ thí sinh và người thân về Đà Nẵng dự thi ĐH. Các điểm Tiếp sức mùa thi sẽ được chia theo ca nhằm bảo đảm tất cả thí sinh đều được giúp đỡ khi đặt chân đến Đà Nẵng.

Sau chương trình Tiếp sức mùa thi, từ ngày 12-7 đến 28-7, sẽ có 700 sinh viên tình nguyện ĐH Đà Nẵng xuất quân về các địa phương như huyện Hòa Vang (Đà Nẵng), tỉnh Quảng Nam, Kon Tum giúp người dân trong chương trình Xây dựng nông thôn mới.

Cũng theo chị Tôn Nữ Trà My, các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng của sinh viên ĐH Đà Nẵng diễn ra thường xuyên, liên tục. Hằng năm, Đoàn Thanh niên ĐH Đà Nẵng luôn tổ chức các đợt tình nguyện lớn trên địa bàn các tỉnh miền Trung-Tây Nguyên, mang lại hiệu quả thiết thực cho xã hội như: giúp người dân phát triển kinh tế; làm đường giao thông nông thôn; phổ cập tin học cho người dân..., qua đó xây dựng hình ảnh đẹp của sinh viên ĐH Đà Nẵng.

Bài và ảnh: NGỌC ĐOAN

;
.
.
.
.
.