.

Đại học Kiến trúc Đà Nẵng tuyển sinh lại hai ngành bị đình chỉ

.

(ĐNĐT) - Ngày 18-1, GS.TS Nguyễn Tấn Quý, Hiệu trưởng trường Đại học (ĐH) Kiến trúc Đà Nẵng cho biết, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa đồng ý cho phép trường được tuyển sinh trở lại đối với hai ngành: Kế toán và Quản trị kinh doanh mà trước đó bị đình chỉ tuyển sinh do không đủ giảng viên cơ hữu có trình độ tiến sĩ (TS) theo quy định, tỷ lệ sinh viên/giảng viên (SV/GV) cao.

..
Sau một năm không tuyển sinh hai ngành do bị đình chỉ, năm 2013, trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng đã được phép tuyển lại.

Theo ông Quý, trong kì tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2012 trường không tuyển hai ngành bị đình chỉ nêu trên và trường sẽ tuyển sinh lại vào đầu năm học 2013, tuy nhiên hiện Bộ GD&ĐT chưa giao chỉ tiêu nên trường vẫn chưa có kế hoạch cụ thể.

“Trường chúng tôi không được phép đăng kí chỉ tiêu mà phải chờ Bộ giao xuống, chắc phải tới đầu tháng 3-2013 khi có chỉ tiêu, chúng tôi mới thông báo cụ thể”, ông Quý cho hay.

Ngoài ra, các ngành của một số trường bị tạm dừng tuyển sinh năm trước, nay được mở lại gồm: ngành Tài chính-Ngân hàng (ĐH Phú Xuân); ngành Quản trị kinh doanh (ĐH Thành Tây); ngành Kiến trúc (ĐH Yersin Đà Lạt); ngành Công nghệ kỹ thuật xây dựng (CĐ Kỹ thuật - Công nghiệp Quảng Ngãi); ngành Kinh tế, Kỹ thuật xây dựng công trình (ĐH Nguyễn Trãi); ngành Kỹ thuật xây dựng công trình, tiếng Anh, Việt Nam học (ĐH Chu Văn An).

Bộ GD&ĐT cũng đồng ý cho phép các trường bị dừng tuyển sinh ở các năm trước được tuyển sinh trở lại trong năm 2013 là: ĐH Dân lập Đông Đô; CĐ Kinh tế-Kỹ thuật Hà Nội; ĐH Văn Hiến và CĐ Công nghệ thông tin TP. Hồ Chí Minh.

Được biết, các trường trên bị dừng tuyển sinh năm 2012 do đã vi phạm quy định như: thiếu cơ sở vật chất, thiếu giảng viên có trình độ thạc sĩ, TS đúng ngành đào tạo so với quy định; tỉ lệ SV/GV quá cao…

Các trường, các ngành trên được phép tuyển sinh trở lại vì đã khắc phục những hạn chế trên và đã có hồ sơ đề nghị được phép tuyển sinh.

Tin và ảnh: Đắc Mạnh

 

;
.
.
.
.
.