.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2016: Đề thi mang tính phân loại học sinh

.

* Một trường hợp bị đình chỉ vì mang điện thoại vào phòng thi

Trong ngày thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2016 (1-7), gần 11.000 thí sinh tại Đà Nẵng tham gia thi 2 môn Toán và Anh văn. Nhìn chung, đề thi năm nay mang tính phân loại học sinh khá rõ rệt.

Thí sinh thi xong môn Toán.  Ảnh: PHƯƠNG TRÀ
Thí sinh thi xong môn Toán. Ảnh: PHƯƠNG TRÀ

Sau khi thi môn Toán - môn đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2016 (thời gian làm bài 180 phút), tại điểm thi Trường THPT Phan Châu Trinh, nhiều thí sinh tỏ vẻ phấn khởi vì làm bài được. Em Phạm Tôn Triều, học sinh lớp 12 Trường THPT Trần Phú cho biết làm được hơn 75% đề thi. “Em thấy câu khó nhất là câu 8 và câu 10, còn những câu khác đều nằm trong chương trình đã học”, Triều nói. Các học sinh khác cũng cho biết, chỉ có 3 câu cuối là nâng cao để phân loại học sinh, còn lại đề không quá sức. Đề Toán sát với chương trình học, học sinh trung bình vẫn có thể đạt được điểm 6-7.

Chiều cùng ngày, các thí sinh thi môn Anh văn với thời gian làm bài 90 phút. Theo nhận định của các thí sinh, đề thi môn Anh văn hơi dài, nhiều em lo lắng vì không làm hết đề; chỉ hoàn thành khoảng 60-70%. “Đề thi có những câu khó nên tụi em không làm được. Có những câu em chọn nhưng không dám chắc có đúng hay không”, em Đinh Thị Thùy Trang, học sinh lớp 12 Trường THPT Hòa Vang cho biết.

Trong khi đó, các thí sinh dự thi môn tiếng Nga, Nhật, Pháp, Trung, Đức tham gia thi tại điểm Trường THPT Trần Phú cho biết, nhìn chung đề thi không khó và vừa sức với thí sinh.

Theo báo cáo của Đại học Đà Nẵng, trong buổi thi môn Toán, có 262 thí sinh bỏ thi, trong đó tập trung nhiều nhất tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền với 107 thí sinh. Như vậy, trong buổi sáng qua (1-7), có 97,56% thí sinh dự thi (trên tổng số 10.998 thí sinh đăng ký). Đại học Đà Nẵng cho biết, kết thúc buổi thi môn Toán, có một trường hợp bị đình chỉ thi do mang điện thoại di động vào phòng thi, 2 trường hợp bị khiển trách.

Trong buổi thi Anh văn, toàn thành phố có 138 thí sinh vắng thi. Như vậy, buổi thi chiều có khoảng 98,7% thí sinh dự thi (trên tổng số 10.998 thí sinh đăng ký dự thi).

Phương Trà

;
.
.
.
.
.