60 trường đại học hàng đầu APEC: Hoạch định chính sách đào tạo nguồn nhân lực công nghiệp 4.0

.

Ngày 8-11, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Hiệp hội các trường đại học vành đai châu Á-Thái Bình Dương (APRU) và các tiểu ban của Ủy ban Quốc gia APEC tổ chức Diễn đàn Hiệu trưởng các trường đại học châu Á-Thái Bình Dương.

Trong 60 trường tham dự diễn đàn, Việt Nam có Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Đà Nẵng, Đại học Bách khoa Hà Nội và Đại học Kinh tế Quốc dân. Diễn đàn còn có sự tham gia của các nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo doanh nghiệp vừa tham gia Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp APEC.

Phát biểu chào mừng tại diễn đàn, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam Nguyễn Văn Phúc cho rằng, đây là cơ hội để tất cả các trường đại học thảo luận về khả năng hợp tác trong tương lai, thiết lập hợp tác với doanh nghiệp, tạo cơ chế thúc đẩy hợp tác trao đổi sinh viên, giảng viên, các nhà nghiên cứu và vai trò của các trường đại học trong việc đào tạo nguồn nhân lực thời kỳ kỷ nguyên số.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc, dù lần đầu diễn đàn Hiệu trưởng các trường đại học châu Á-Thái Bình Dương được tổ chức tại Việt Nam nhưng đạt được kết quả cao khi các nhà hoạch định chính sách, các nhà quản lý về lĩnh vực giáo dục và đào tạo có cơ  hội tham khảo ý kiến từ các chuyên gia, các nhà nghiên cứu và lãnh đạo các doanh nghiệp hàng đầu để nâng cao hiệu quả đào tạo.

Từ đây, tiến trình giáo dục - đào tạo nguồn nhân lực tại Việt Nam có cơ hội phát triển, bắt kịp xu thế chung của thế giới để đáp ứng các yêu cầu của thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0.

Được biết, những chủ đề lớn tập trung thảo luận tại diễn đàn xoay quanh vấn đề về thiết lập dữ liệu lớn (BigData), cơ hội việc làm trong kỷ nguyên số và trí tuệ nhân tạo.

TRIỆU TÙNG

;
.
.
.
.
.