Gần 200 thí sinh tham gia cuộc thi Robokids 2019

.

ĐNO - Ngày 28-7, Tổ chức giáo dục Stem Square Đà Nẵng phối hợp với hệ thống trường Song ngữ Sakura - Olympia tổ chức cuộc thi “Tài năng Robot - Robokids 2019”.

Tham gia cuộc thi có gần 200 học sinh đến từ các trường tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố. Đây là cuộc thi được tổ chức thường niên của Stem Square được liên thông theo chuẩn của cuộc thi Robotacon quốc gia, WRO quốc tế với mục đích mang lại một sân chơi trí tuệ về khoa học ứng dụng Robotics.

Chủ đề cuộc thi năm 2019 là “Thành phố thông minh” với các phương tiện giao thông thông minh. Nhiệm vụ đặt ra cho các đội là lắp ráp một robot có cơ chế tự vận hành như một chiếc xe tự lái thực thụ để đưa hành khách từ vị trí xuất phát tới khu vực đích; chọn và đặt các khối màu đúng vị trí. Các bảng thi được chia theo độ tuổi: Sân chơi các thiết bị khoa học sáng tạo vui cho học sinh lớp 1, sân chơi thi đấu Sumo-Wedo cho học sinh lớp 2, thi đấu Robot tài năng EV3 từ 08 tuổi đến 15 tuổi,  phần thi  theo chương trình mở rộng của Negendo và GaraSTEM.

Các em tự lắp ráp và lập trình để vận hành các rô-bốt di chuyển đến đích và sắp xếp các khối màu theo yêu cầu.
Các em tự lắp ráp và lập trình để vận hành các rô-bốt di chuyển đến đích và sắp xếp các khối màu theo yêu cầu.

Sau một ngày thi đấu, các nhóm đoạt giải cao được chọn để tiếp tục thi đấu tại cuộc thi Robotacon 2019 tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 8 đến 11-8 do Lego Education và Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố TP. Hồ Chí Minh  tổ chức.

Tin và ảnh: NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.