Nâng cao chất lượng chăm sóc trẻ mầm non ngoài công lập

.

Báo cáo tại hội thảo “Thực trạng và giải pháp phát triển giáo dục mầm non ngoài công lập (MNNCL)” do Sở GD-ĐT tổ chức sáng 24-9 cho biết, hiện trên toàn thành phố có 207 trường mầm non, trong đó có 70 trường mầm non công lập, 137 trường mầm non dân lập và tư thục; 954 nhóm, lớp độc lập.

Theo Sở GD-ĐT, thời gian qua công tác xã hội hóa giáo dục được đẩy mạnh, việc quản lý các cơ sở giáo dục MNNCL đã được các cấp chính quyền địa phương quan tâm sâu sát; hiện tượng các cơ sở giáo dục hoạt động không phép đã giảm. Cơ sở vật chất các trường MNNCL từ 2 đến 3 năm trở lại đây với cơ sở hạ tầng khang trang và hiện đại, thân thiện với trẻ mầm non, khai thác tốt công năng sử dụng.

Chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ ngày càng được nâng cao thể hiện qua các hoạt động giáo dục hướng đến sự trải nghiệm của trẻ, các cơ sở vật chất giáo dục mầm non đã có nhiều chuyển biến tích cực trong việc thực hiện quy chế chuyên môn đúng theo quy định của Bộ GD-ĐT. Một số trường mầm non thực hiện tốt việc nâng cao chất lượng bữa ăn, bảo đảm an toàn thực phẩm, an toàn tâm lý và thể chất cho trẻ...

NGỌC PHÚ
 

;
;
.
.
.
.
.