Đánh giá kiểm định 3 chương trình theo chuẩn AUN-QA

.

Sáng 8-10, tại Trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng) diễn ra hoạt động đánh giá theo tiêu chuẩn kiểm định chất lượng của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN) cho 3 chương trình đào tạo cử nhân: Kiểm toán, Kinh doanh quốc tế, Marketing.

Trong 3 ngày 8, 9 và 10-10, đoàn kiểm định gồm các chuyên gia đến từ Malaysia, Thái Lan và Singapore tiến hành đánh giá theo tiêu chuẩn kiểm định chất lượng của AUN. Theo đó, các lãnh đạo khoa, trưởng bộ môn và thành viên trong nhóm nghiên cứu, 58 cựu sinh viên, 46 nhà tuyển dụng, 60 giảng viên, 51 nhân viên và 60 sinh viên tham gia vào tất cả các buổi phỏng vấn của đoàn lần này.

Trước đó, ngày 7-10, Trường Đại học Kinh tế đã được trao chứng nhận đạt chất lượng chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn AUN-QA cho 2 ngành: Quản trị kinh doanh và Kế toán.

* Nhân hội thảo đối tác khu vực Đông Nam Á và Thái Bình Dương tổ chức tại Đà Nẵng (từ ngày 7 đến 10-10), đoàn lãnh đạo cấp cao của Cambridge Assessment English đã có buổi thăm và làm việc với Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) và các cơ sở giáo dục đại học thành viên ĐHĐN. Tại buổi làm việc, đại diện ĐHĐN cho rằng, trong xu hướng hội nhập, ĐHĐN đặc biệt chú trọng đào tạo tiếng Anh cho sinh viên các cơ sở giáo dục đại học thành viên, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu của thực tiễn.

Do đó, ĐHĐN mong muốn có sự phối hợp trong đào tạo để nâng chuẩn đầu ra tiếng Anh cho hơn 50.000 sinh viên. Cambridge Assessment English cũng đề xuất hợp tác với ĐHĐN trong các lĩnh vực: nâng cao năng lực tiếng Anh cho sinh viên thông qua các chương trình đào tạo và khảo thí tiếng Anh; nâng cao năng lực ngôn ngữ và sư phạm cho giảng viên; nâng cao năng lực khảo thí, đánh giá cho đội ngũ chuyên viên viết đề thi, chấm thi vấn đáp; triển khai các bài thi Cambridge cho sinh viên ĐHĐN làm chuẩn đầu ra đại học và sau đại học.

NGỌC HÀ
 

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.