Giả mạo công văn Sở GD-ĐT thành phố cho học sinh nghỉ học

.

ĐNO - Trưa 31-10, ông Trần Nguyễn Minh Thành, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT thành phố ký Công văn số 3253 gửi Trưởng phòng GD-ĐT các quận, huyện, Giám đốc Trung tâm GDTX, Hiệu trưởng các Trường THPT trên địa bàn thành phố về việc giả mạo văn bản Sở GD-ĐT liên quan đến tình hình mưa, lũ.

Công văn giả mạo Sở GD-ĐT thành phố để cho học sinh nghỉ học do mưa lũ.
Công văn giả mạo Sở Giáo dục- Đào tạo thành phố cho học sinh nghỉ học do mưa lũ.

Theo đó, ngày 31-10 trên mạng xã hội xuất hiện văn bản chỉ đạo của Sở GD-ĐT thành phố thông báo cho học sinh toàn thành phố nghỉ học do ảnh hưởng của Bão số 5. Điều đáng nói, văn bản chỉ đạo phía trên ghi Sở GD-ĐT thành phố Đà Nẵng, nhưng dấu đỏ là của Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ngãi và do ông Trần Sỹ - Phó Giám đốc ký.

Trước thông tin này, Sở GD-ĐT thành phố cho biết, không có chủ trương cho học sinh nghỉ học do ảnh hưởng của bão và đã có công văn đề nghị các trường chủ động phương án phòng, chống và khắc phục hậu quả ngập, lụt; kịp thời thông tin tình hình đến Sở GD-ĐT; báo cáo tình hình học sinh đi học ngày 31-10 trước 9 giờ và trước 15 giờ cùng ngày.

Cũng theo Sở GD-ĐT thành phố,  đến nay, Sở GD-ĐT thành phố chưa từng có trang thông tin hoạt động của sở trên mạng xã hội.

Vì vậy, Sở GD-ĐT đề nghị các đơn vị, trường học khẩn trương khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của bão. Đặc biệt lưu ý cây xanh ngã đổ trong khuôn viên trường; kiểm tra hệ thống dây điện, viễn thông sà xuống đất gây nguy hiểm. Nhắc nhở học sinh, phụ huynh học sinh và giáo viên, nhân viên cẩn trọng trong quá trình đi lại; lưu ý những cây xanh có nguy cơ gãy cành, trốc gốc. Tiếp tục theo dõi tình hình mưa lũ, kịp thời báo cáo lãnh đạo Sở GD-ĐT tình hình của các đơn vị để có phương án xử lý kịp thời…

NGỌC PHÚ
 

;
;
.
.
.
.
.