Học sinh, sinh viên Đà Nẵng nghỉ học đến hết tháng 2-2020

.

Cuối ngày 14-2, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, Sở GD-ĐT thông báo học sinh, học viên, sinh viên của các cơ sở giáo dục và các đơn vị trực thuộc trên địa bàn thành phố tiếp tục được nghỉ học đến hết tháng 2-2020 để phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) gây ra.

Trường THPT Tôn Thất Tùng tổng dọn vệ sinh để phòng Covid-19.  						                    Ảnh: NGỌC PHÚ
Trường THPT Tôn Thất Tùng tổng dọn vệ sinh để phòng Covid-19. Ảnh: NGỌC PHÚ

Theo đó, các đơn vị trường học thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Sở GD-ĐT liên quan đến việc phòng dịch. Giáo viên tiếp tục hướng dẫn học sinh tự ôn tập, làm bài tập trong thời gian nghỉ học.

Những ngày qua, tiếp tục tăng cường phòng Covid-19, Trường mầm non Bình Minh (quận Hải Châu) huy động tất cả các cô giáo, bảo vệ tham gia dọn vệ sinh, sát trùng toàn bộ bàn ghế, phòng học, khu bếp ăn, khu vui chơi.

Cô Nguyễn Quốc Thư Trâm, Hiệu trưởng nhà trường cho biết:  “Ngoài việc chủ động phòng Covid-19 tại trường, chúng tôi đã hướng dẫn cách phòng, chống dịch cho phụ huynh. Các cô còn vào vai Thỏ Xám và vịt Donald để hát, múa các bài hát dân gian nhằm dạy trẻ kỹ năng vệ sinh thân thể, tự phòng tránh dịch bệnh”.

Sáng 13-2, Phòng GD-ĐT quận Hải Châu tổ chức gặp gỡ hiệu trưởng các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn. Tại buổi gặp mặt, bà Trần Thị Thúy Hà, Trưởng phòng GD-ĐT quận đề nghị các trường phải làm vệ sinh sạch sẽ các ngóc ngách, xung quanh nhà trường, các đồ dùng thiết bị phục vụ trực tiếp dạy và học trong thời gian đến. Trong đó, đối với trường mầm non và tiểu học cần làm tốt khâu vệ sinh bán trú; rà soát lại nguồn nước phục vụ cho học sinh, giáo viên; đồng thời phải mua sắm nước sát khuẩn, xà phòng rửa tay.

Ghi nhận tại Trường tiểu học Điện Biên Phủ (quận Thanh Khê), những ngày học sinh nghỉ học, giáo viên đều đặn đến trường để làm công tác vệ sinh. Cô Cao Thị Liêm, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, thực hiện chỉ đạo của ngành GD-ĐT, trong những ngày nghỉ, nhà trường vẫn giao bài tập để các em củng cố kiến thức. Nhà trường cũng đã tập trung dọn dẹp vệ sinh môi trường tại các lớp, sân trường sạch sẽ.

Trong khi đó, cô Trần Thị Kim Vân, Hiệu trưởng Trường THPT Tôn Thất Tùng (quận Sơn Trà) cho biết, sáng 11-2, nhà trường huy động cán bộ, giáo viên, nhân viên tổng dọn vệ sinh. Những tuần nghỉ vừa qua, ngày nào nhà trường cũng phân công lịch trực và dọn dẹp vệ sinh trường lớp như khi học sinh đi học. Nhà trường cũng phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng quận tổ chức phun thuốc khử trùng tất cả phòng học, phòng chức năng.

Tại địa bàn huyện Hòa Vang, theo Trưởng phòng GD-ĐT Phạm Hồ Quỳnh Trang, các trường đã hoàn tất công tác vệ sinh môi trường. Phòng đã phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng quận tiến hành phun thuốc khử trùng trước khi đón học sinh đến trường.

Trao đổi với Báo Đà Nẵng, bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở GD-ĐT thành phố cho biết, trong những ngày nghỉ học, bằng các kênh thông tin, thủ trưởng các đơn vị trường học đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhắc nhở học sinh thường xuyên thực hiện các kỹ năng tự bảo vệ sức khỏe. Ngành GD-ĐT cũng đã giới thiệu các phần mềm giúp các trường triển khai việc ôn tập trực tuyến cho học sinh.

Trong hai ngày 14 và 15-2, các trường tiến hành phun thuốc khử trùng; đồng thời tổng dọn vệ sinh, đồ dùng học sinh trường lớp, đồ dùng cá nhân, bán trú; trang bị đầy đủ khẩu trang cá nhân, nhiệt kế để kiểm tra thân nhiệt cho học sinh,  bà Bích Thuận cho biết.

Trong khi đó, Giám đốc Sở Y tế Ngô Thị Kim Yến cho biết, trong thời gian đến, Sở Y tế tiếp tục phối hợp với Sở GD-ĐT kiểm tra giám sát, vệ sinh, khử khuẩn trường học. Hiện đã có 543 trường học trên địa bàn thành phố được phun hóa chất khử trùng.

“Đặc biệt, cần đẩy mạnh công tác truyền thông trong trường học, sự phối hợp giữa phụ huynh, nhà trường và học sinh để hiểu đúng về Covid-19, tránh sự lo lắng, hoang mang, tạo tâm lý không tốt. Đội ngũ cán bộ y tế ở trường học sẽ được chú trọng nâng cao nghiệp vụ trong việc chăm sóc sức khỏe học đường”, bà Ngô Thị Kim Yến nhấn mạnh.

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.