Ngày đầu học sinh khối 12 trở lại trường: Chủ động phòng, chống Covid-19 trong trường học

.

Sáng 2-3, học sinh, học viên khối 12 các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố Đà Nẵng trở lại trường sau kỳ nghỉ dài phòng, chống Covid-19.

Theo ghi nhận của phóng viên, sáng 2-3, tại cơ sở 1, Trường THPT Phan Châu Trinh (đường Hải Phòng), học sinh xếp thành 2 hàng để cán bộ y tế, Đoàn Thanh niên nhà trường đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp. Những trường hợp có biểu hiện ho được đưa vào phòng nghỉ để tiếp tục kiểm tra.

Đoàn Thanh niên Trường THPT Trần Phú đo thân nhiệt cho học sinh. Ảnh: NGỌC PHÚ
Đoàn Thanh niên Trường THPT Trần Phú đo thân nhiệt cho học sinh. Ảnh: NGỌC PHÚ

Trong tiết sinh hoạt đầu giờ, giáo viên các lớp quán triệt tình hình Covid-19 đến toàn thể học sinh, cũng như công tác phòng, chống dịch của thành phố, nhà trường để học sinh an tâm đi học lại. Trao đổi với chúng tôi, thầy Nguyễn Quang Hưng, Hiệu trường Trường THPT Phan Châu Trinh cho biết, trường có số lượng học sinh đông nên phải bố trí hợp lý ở 2 cơ sở, tránh tập trung đông đúc. Trước khi học sinh trở lại trường, nhà trường đã mua sắm đầy đủ các dụng cụ y tế như khẩu trang, nhiệt kế, cồn sát khuẩn, phân công cán bộ y tế, giáo viên, Đoàn Thanh niên của trường triển khai thực hiện nhiệm vụ đón học sinh để triển khai công tác phòng, chống dịch. Cũng theo thầy Hưng, trong buổi sáng chỉ có 25 học sinh/15 lớp vắng học.

Ông Trần Văn Kỳ, phụ huynh học sinh Trường THPT Phan Châu Trinh chia sẻ: “Hôm nay con đến trường, nhìn nhà trường thực hiện tốt công tác phòng dịch, tôi rất yên tâm. Những ngày qua theo dõi tình hình dịch diễn biến phức tạp cũng có chút lo ngại nên tôi dặn dò con rất kỹ càng trong việc tự phòng khi đến lớp”.

Tại Trường THPT Trần Phú, Ban Giám hiệu nhà trường chỉ đạo bộ phận y tế, Đoàn Thanh niên sắp xếp 2 dãy bàn trước cổng trường để làm công tác đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, phát khẩu trang y tế. Thầy Phan Hùng, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, bên cạnh công tác vệ sinh, trang bị dụng cụ y tế, nhà trường tổ chức một phòng nghỉ để khi phát hiện học sinh có dấu hiệu ho, sốt sẽ đưa xuống phòng nghỉ triển khai công tác khám y tế.

Khánh Linh, học sinh lớp 12/1 Trường THPT Trần Phú cho biết: “Công tác phòng, chống dịch được nhà trường thực hiện chu đáo, bản thân tôi cũng như các bạn trong lớp cũng ý thức được sự nguy hiểm của dịch nên tự phòng, chống. Vì vậy, cũng thấy rất an tâm khi trở lại trường học”, Khánh Linh chia sẻ.

Tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám, ngay từ 6 giờ sáng, cán bộ y tế, Đoàn Thanh niên nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ cồn sát khuẩn để sát khuẩn cho học sinh. Thầy Phạm Tấn Ngọc Thụy, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, hầu hết phụ huynh đưa con đến trường hỗ trợ nhiệt tình công tác phòng, chống dịch; vì vậy, mọi việc diễn ra khá suôn sẻ.

Với công tác chuẩn bị kỹ lưỡng từ các trường, học sinh khối 12 yên tâm đến lớp trong ngày 2-3 sau kỳ nghỉ dài phòng, chống Covid-19. (Ảnh chụp trong một lớp học của Trường THPT Phan Châu Trinh sáng 2-3). Ảnh: NGỌC PHÚ
Với công tác chuẩn bị kỹ lưỡng từ các trường, học sinh khối 12 yên tâm đến lớp trong ngày 2-3 sau kỳ nghỉ dài phòng, chống Covid-19. (Ảnh chụp trong một lớp học của Trường THPT Phan Châu Trinh sáng 2-3). Ảnh: NGỌC PHÚ

Tại Hệ thống Giáo dục chất lượng cao Sky-line, trước khi học sinh đến trường, nhà trường đã thành lập ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19, phân công thành viên thực hiện các nhiệm vụ liên quan. Nhà trường đã chủ động điều chế cồn sát khuẩn (được Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn-đo lường-chất lượng 2 kiểm định và công nhận). Đặc biệt, sáng 2-3, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Gia đình Đà Nẵng đến tư vấn, hướng dẫn cho giáo viên, phụ huynh và học sinh công tác phòng, chống Covid-19.

Theo Giám đốc Sở GD-ĐT thành phố Lê Thị Bích Thuận, qua công tác kiểm tra tại các trường học của sở sáng 2-3 cho thấy, các trường, các trung tâm giáo dục thường xuyên thực hiện tốt công tác phòng, chống Covid-19. “Trong thời gian học tập, ngoài việc dạy, Ban Giám hiệu, giáo viên chủ nhiệm cần theo sát học sinh để kịp thời phát hiện các biểu hiện ho, sốt của học sinh, giáo viên để có biện pháp xử lý kịp thời. Sở GD-ĐT sẽ phối hợp với Sở Y tế tiếp tục theo dõi tình hình dịch bệnh, tham mưu kịp thời cho UBND thành phố việc đến trường của học sinh, trong thời gian tới”, bà Lê Thị Bích Thuận nhấn mạnh.

Sinh viên Trường Đại học Duy Tân yên tâm trở lại trường

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Đà Nẵng, ngày 2-3, công tác đón sinh viên trở lại trường của Trường Đại học Duy Tân diễn ra chu đáo. Tại 3 cơ sở: Quang Trung, Nguyễn Văn Linh, Hòa Khánh Nam, nhà trường tăng cường hỗ trợ nhân lực cho bộ phận y tế gồm các cán bộ bộ phận công tác sinh viên, đoàn viên…; tiến hành đo thân nhiệt cho cán bộ, công chức, người lao động, sinh viên tại các cổng ra vào trường, khu vực thang máy. Trang bị khẩu trang, nước rửa tay và hướng dẫn rửa tay đúng cách tại các vị trí công cộng.

Bạch Ngọc Thùy Liên, sinh viên năm nhất, khoa Du lịch (lớp K25DLK5) chia sẻ: “Ngày đầu tiên đi học lại sau kỳ nghỉ dài, em cảm thấy yên tâm hơn rất nhiều khi bước chân vào cổng trường đã được đo thân nhiệt, nhắc nhở đeo khẩu trang y tế, dung dịch rửa tay đã được chuẩn bị sẵn, bàn ghế trong phòng học đều được vệ sinh sạch sẽ...”.

ThS. Nguyễn Thôi, Trưởng phòng Công tác sinh viên, Phó ban thường trực phòng, chống Covid-19, Trường Đại học Duy Tân cho biết thêm, tỷ lệ sinh viên đến lớp sáng 2-3 khá đông, trên 60% (ngoại trừ các sinh viên năm 4 đang đi thực tập). Các sinh viên ngoại tỉnh đang trên đường trở lại trường. Nhà trường giao nhiệm vụ cho giảng viên thường xuyên theo dõi, giám sát và hướng dẫn sinh viên thực hiện đúng quy trình phòng, chống dịch bệnh được Bộ Y tế hướng dẫn; phát phiếu khảo sát về tình hình sức khỏe của sinh viên, nếu có bất thường lập tức báo cáo. (Ngọc Hà)
 

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.