Vệ sinh trường lớp, sẵn sàng đón học sinh đi học trở lại

.

ĐNO - Sáng 4-5, học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 trên địa bàn thành phố sẽ bắt đầu trở lại trường sau 3 tháng nghỉ học phòng, chống Covid-19.

Giáo viên, nhân viên Trường THPT Hoàng Hoa Thám dọn dẹp vệ sinh tại phòng chức năng của trường. Ảnh: N.P
Giáo viên, nhân viên Trường THPT Hoàng Hoa Thám dọn dẹp vệ sinh tại phòng chức năng của trường. Ảnh: N.P

Trong những ngày qua, nhiều trường bắt tay vào công việc dọn dẹp vệ sinh môi trường, diệt khuẩn, chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để đón học sinh vào lớp an toàn.

Ngày 29-4, giáo viên các khối 10, 11 và 12 Trường THPT Hoàng Hoa Thám (đóng trên địa bàn quận Sơn Trà) tiến hành dọn dẹp vệ sinh tất cả các lớp học, sân trường. Đến tối cùng ngày, việc vệ sinh môi trường đã hoàn thành theo quy định.

Trường THPT Hoàng Hoa Thám tiến hành phun thuốc khử trùng trước khi đón học sinh trở lại lớp. Ảnh: N.P
Trường THPT Hoàng Hoa Thám phun thuốc khử trùng trước khi đón học sinh trở lại lớp. Ảnh: N.P

Thầy Phạm Tấn Ngọc Thụy, Hiệu trưởng Trường THPT Hoàng Hoa Thám cho biết bên cạnh tổng dọn vệ sinh, nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ như nước sát khuẩn, nhiệt kế, phòng chờ phục vụ công tác phòng, chống dịch. Trước khi học sinh đến lớp, cán bộ y tế, đoàn thanh niên tiến hành đo thân nhiệt để kịp thời phát hiện các biểu hiện ho, sốt của học sinh để có biện pháp xử lý theo quy định.

Giáo viên, nhân viên Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi dọn dẹp vệ sinh sân trường. Ảnh: N.P
Giáo viên, nhân viên Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi dọn dẹp vệ sinh sân trường. Ảnh: N.P

Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (quận Liên Chiểu), Trường tiểu học Võ Thị Sáu (quận Hải Châu) hai ngày qua cũng đã huy động toàn thể giáo viên đến trường dọn dẹp vệ sinh môi trường. Nhiều phụ huynh cũng đã hỗ trợ tích cực phối hợp với giáo viên trong việc dọn dẹp vệ sinh, trang trí lớp học. Đến chiều 29-4, việc dọn dẹp vệ sinh tại 2 trường tiểu học này hoàn thành. Trước khi học sinh đến trường, nhà trường sẽ phối hợp với ngành y tế để khử trùng toàn bộ trường, lớp.

Phụ huynh Trường tiểu học Võ Thị Sáu đến hỗ trợ cùng nhà trường dọn dẹp vệ sinh, trang trí trường lớp. Ảnh: N.P
Phụ huynh Trường tiểu học Võ Thị Sáu đến hỗ trợ cùng nhà trường dọn dẹp vệ sinh, trang trí lớp học. Ảnh: N.P

Tại các trường THPT Phan Châu Trinh, Trần Phú (đóng trên địa bàn quận Hải Châu) trong ngày 29-4 cũng đã hoàn thành công việc dọn dẹp vệ sinh các lớp học, sân trường. Thầy Nguyễn Quang Hưng, Hiệu trưởng Trường THPT Phan Châu Trinh cho biết nhà trường sắp xếp, bố trí nước diệt khuẩn dọc hành lang, xà phòng rửa tay tại các khu vệ sinh cho học sinh sát khuẩn. “Trong thời gian học sinh trở lại lớp, nhà trường thực hiện nghiêm ngặt công tác phòng, chống dịch; trong đó kiểm soát từ ngoài cổng đối với học sinh, giáo viên, hạn chế việc phụ huynh vào trường khi không có phận sự…”, thầy Nguyễn Quang Hưng cho hay.

Giáo viên tổ Vật Lý Trường THPT Phan Châu Trinh dọn dẹp vệ sinh trường lớp. Ảnh: N.P
Giáo viên Trường THPT Phan Châu Trinh dọn dẹp vệ sinh trường lớp. Ảnh: N.P

Được biết, đến trước ngày 3-5, các trường trên địa bàn thành phố sẽ hoàn thành công tác dọn dẹp vệ sinh môi trường, bảo đảm mọi điều kiện tốt nhất để đón học sinh trở lại. Theo Giám đốc Sở GD-ĐT thành phố Lê Thị Bích Thuận, khi học sinh đi học trở lại, sở yêu cầu người dạy và người học được đo thân nhiệt trước khi đến trường; nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì phải nghỉ ở nhà, thông tin ngay cho nhà trường, đồng thời đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị; thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang trên đường đến trường.

Trong thời gian học sinh đi học trở lại, Sở GD-ĐT yêu cầu các trường thực hiện nghiêm ngặt công tác phòng, chống Covid-19. Ảnh: N.P
Trong thời gian học sinh đi học trở lại, Sở GD-ĐT yêu cầu các trường thực hiện nghiêm ngặt công tác phòng, chống Covid-19. Ảnh: N.P

“Nhà trường bố trí người đón, giao nhận trẻ mầm non và học sinh tiểu học tại cổng trường; thực hiện việc đo thân nhiệt cho người dạy và người học; hướng dẫn, nhắc nhở người học đeo khẩu trang đúng cách; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng; không dùng chung các đồ dùng cá nhân; nhắc nhở người học không tụ tập đông người trong lúc chuyển tiết, ra chơi”, bà Lê Thị Bích Thuận nhấn mạnh.

NGỌC PHÚ

 

;
;
.
.
.
.
.