Sinh viên Đà Nẵng đạt ngôi á quân thi cuộc thiết kế kiến trúc cảnh quan quốc tế

.

ĐNO - Ngày 23-6, Đại học Đà Nẵng cho biết nhóm sinh viên gồm Trần Minh Sang, Phan Ngọc Tường Vi, Phạm Đình Hồ Trọng Ân và Trần Nguyễn Gia Hân (Khoa Kiến trúc, Trường Đại học Bách Khoa - Đại học Đà Nẵng) vừa đạt ngôi á quân cuộc thi thiết kế kiến trúc cảnh quan quốc tế tại Hồng Kông.

Nhóm sinh viên đạt giải Á quân cuộc thi. Ảnh: Đại học Đà Nẵng cung cấp.
Nhóm sinh viên đạt ngôi á quân cuộc thi. Ảnh: Đại học Đà Nẵng cung cấp.

Đồ án của nhóm sinh viên hướng tới việc biến không gian công cộng Lok Hing Lane vốn bị “lãng quên” ở khu vực trung tâm Hồng Kông thành một khu vườn với các công trình kiến trúc “biết kể chuyện”. Nhóm định vị cầu thang, cảnh quan và chỗ ngồi ở khu vực đi bộ; tạo dựng hệ thống “tán cây” từ vải bạt nhiều màu trên các bức tường trống; thể hiện những câu chuyện lịch sử của Hồng Kông ở khoảng trống trên các băng ghế lượn sóng…

Nhóm cũng thiết kế các gian hàng mở hình tròn, người đi bộ có thể ghé ngồi và thư giãn. Đồ án này được đánh giá cao vì không chỉ khắc phục thực trạng thiếu không gian văn hóa công cộng ở Hồng Kông, mà còn tăng cường tính cộng đồng, đem lại cảm xúc mới mẻ cho cư dân.

Cuộc thi thiết kế kiến trúc cảnh quan quốc tế tại Hồng Kông do UrbanactionsHK và Trường Đại học Kiến trúc (thuộc Chinese University of Hong Kong) tổ chức thường niên dành cho sinh viên các ngành kiến trúc, cảnh quan, quy hoạch và thiết kế đô thị trên toàn thế giới. Năm nay, cuộc thi tìm kiếm những đồ án giúp cải biến 3 khuôn viên “bị lãng quên” của Hồng Kông (gồm Lok Hing Lane, Wa On Lane và Cochrane Street) thành những khu vực công cộng sôi động, chất lượng cao.

PHONG LAN

 

;
;
.
.
.
.
.