Bộ Giáo dục và Đào tạo khen nam sinh nhặt rác

.

Phạm Trọng Đạt, lớp 6/1 trường THCS Long An, được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen về hành động nhặt rác đang gây tắc nghẽn cống.

Tại lễ bế giảng của trường THCS Long An sáng 10-7, bằng khen đã được trao cho Đạt - cậu bé nhặt rác, khơi thông miệng cống để đường không ngập hôm 16-6.

Hành động của nam sinh được camera an ninh nhà người dân ghi lại, sau đó đăng tải lên mạng, gây xúc động hàng nghìn người.

Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen cho Đạt sáng 10-7. Ảnh: Thái Hà.
Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen cho Đạt sáng 10-7. Ảnh: Thái Hà.

Theo ông Nguyễn Xuân An Việt (Phó vụ trưởng Vụ giáo dục chính trị và công tác học sinh, sinh viên - Bộ Giáo dục), ô nhiễm môi trường là vấn đề toàn cầu, bảo vệ môi trường không chỉ là trách nhiệm của một người, một nhóm người mà của toàn xã hội.

"Hành động đẹp của em Đạt thể hiện ý thức bảo vệ môi trường cao, đúng như lời Bác Hồ dạy 'tuổi nhỏ làm việc nhỏ'. Không những vậy, việc làm của em đã tạo sự lan tỏa tích cực đối với toàn xã hội và ngành giáo dục", ông Việt nói.

Trước đó, hôm 22-6, trong buổi chào cờ tại trường THCS Long An, UBND huyện Long Thành trao giấy khen cùng 4 triệu đồng cho Đạt. Ngoài ra, Phòng Giáo dục cùng nhiều đơn vị trong huyện cũng khen thưởng, động viên hành động đẹp của em.

Dịp này, trường THCS Long An cũng đón nhận bằng công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.

Theo VnExpress

;
;
.
.
.
.
.