REBO lọt top 15 "Tri thức trẻ vì giáo dục" năm 2020

.

Vượt lên hơn 1.000 công trình và sáng kiến khắp cả nước, giữa tháng 11, công trình “Nền tảng xây dựng bài giảng tương tác trực tuyến lý tưởng dành cho giáo viên và học sinh - REBO” của nhóm sinh viên Trường Đại học FPT Đà Nẵng lọt vào top 15 công trình, sáng kiến xuất sắc nhất chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2020, do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp tổ chức.

Tác giả của công trình là các sinh viên: Võ Nguyễn Đình Trí, Trần Anh Quân, Phan Đình Cường, Lê Văn Anh Tín và Hoàng Trọng Gia Huy. REBO là nền tảng hỗ trợ giáo viên soạn bài giảng trực tuyến với các chức năng nổi bật: hệ thống câu hỏi phong phú tích hợp vào bài giảng; khả năng đánh giá tại chỗ năng lực học sinh; công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) sinh động, trực quan… REBO cung cấp thư viện bài giảng với khả năng tự cập nhật và phân loại, tích hợp với hình ảnh 2D và các mô hình 3D. Thông qua nền tảng này, giáo viên có thể tham khảo, soạn, chia sẻ giáo án, tạo nên kho tàng kiến thức khổng lồ, giá trị.

“Tri thức trẻ vì giáo dục” là chương trình nhằm cổ vũ, khuyến khích đoàn viên, thanh niên, đặc biệt là các trí thức trẻ dưới 35 tuổi đóng góp cho sự nghiệp đổi mới giáo dục và đào tạo thông qua các công trình, sáng kiến thuộc 3 nội dung: đổi mới phương pháp dạy học sáng tạo và hiệu quả; sáng tạo, chế tạo ra các công cụ phục vụ giảng dạy và học tập; các công trình nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học giáo dục. Qua 5 năm triển khai, chương trình đã có 2.668 công trình, sáng kiến gửi dự thi từ các tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Nhiều công trình, sáng kiến đã được áp dụng hiệu quả vào thực tiễn, thu hút sự quan tâm của học sinh, học viên, giáo viên, nhà đầu tư cũng như toàn xã hội…

PHONG LAN

;
;
.
.
.
.
.