Triển lãm, trình diễn các sản phẩm công nghệ của học sinh, sinh viên

.

ĐNO - Sáng 17-1, tại Trường THPT Phan Châu Trinh, Trường Đại học Bách khoa (Đại học Đà Nẵng) phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức hội nghị nghiên cứu khoa học (NCKH) và triển lãm, trình diễn các sản phẩm công nghệ (BKDN Techshow) của học sinh, sinh viên.

Các đại biểu tham quan gian trưng bày máy rửa xe tự động của sinh viên Khoa Cơ khí, Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng. Ảnh: NGỌC PHÚ
Các đại biểu tham quan gian trưng bày máy rửa xe tự động của sinh viên Khoa Cơ khí, Trường Đại học Bách khoa. Ảnh: NGỌC PHÚ

Theo đó, có 61 sản phẩm công nghệ và 57 posters tham gia triển lãm. 6 sản phẩm xuất sắc được chọn báo cáo tại hội nghị, trong đó 3 sản phẩm thuộc về sinh viên Trường Đại học Bách khoa và 3 sản phẩm thuộc về các trường THPT.

PGS.TS Đoàn Quang Vinh, Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa cho biết, đây là hoạt động hợp tác quan trọng của nhà trường với các trường THPT trên địa bàn thành phố, nhằm mục đích tổng kết, đánh giá các hoạt động NCKH của sinh viên nhà trường cũng như chuẩn bị cho học sinh THPT kiến thức về tư duy sáng tạo khoa học công nghệ để giải quyết các vấn đề trong đời sống và khởi nghiệp. Đây là cơ hội để học sinh THPT giao lưu học hỏi kiến thức mới, lan tỏa và hun đúc niềm đam mê với khoa học công nghệ. 

Học sinh các trường THPT giới thiệu sản phẩm tại gian trưng bày dành cho học sinh THPT. Ảnh: NGỌC PHÚ
Học sinh các trường THPT giới thiệu sản phẩm tại gian trưng bày dành cho học sinh THPT. Ảnh: NGỌC PHÚ

Theo PGS.TS Đoàn Quang Vinh, trong năm học 2020-2021, Trường Đại học Bách khoa triển khai 282 đề tài sinh viên NCKH với sự tham gia của hơn 700 sinh viên đến từ nhiều khóa học khác nhau. Nhà trường đã khen thưởng 14 giải Nhất, 14 giải Nhì, 14 giải Ba cho các đề tài xuất sắc.

Các đề tài được học sinh, sinh viên quan tâm tập trung vào các thiết bị, sản phẩm phục vụ hoạt động khởi nghiệp, phục vụ sản xuất, sinh hoạt, các hướng nghiên cứu về công nghiệp 4.0, thành phố thông minh...

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.