100% học sinh, sinh viên thành phố tham gia bảo hiểm y tế

.

Theo số liệu tổng hợp của Bảo hiểm xã hội (BHXH) thành phố, tính đến ngày 31-5, trên địa bàn thành phố có 292.108  học sinh, sinh viên tham gia bảo hiểm y tế, đạt tỷ lệ 100%.

Phó Giám đốc BHXH thành phố Nguyễn Hùng Anh cho biết, trong suốt những năm qua, học sinh, sinh viên tham gia bảo hiểm y tế trên địa bàn thành phố luôn ở mức cao, đạt tỷ lệ trên dưới 99,5%; đến 31-5, lần đầu tiên đạt tỷ lệ 100%. Trong tổng số 292.108 học sinh, sinh viên tham gia bảo hiểm y tế, có 47.044 học sinh thuộc các nhóm tham gia bảo hiểm y tế khác (hộ nghèo, hộ cận nghèo, thân nhân lực lượng vũ trang…).

Để có được kết quả trên, BHXH thành phố đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp trong công tác tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp tại địa phương; phối hợp với các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân liên quan và đề cao ý thức trách nhiệm, quyết liệt trong tổ chức thực hiện của BHXH thành phố cũng như BHXH các quận, huyện. BHXH thành phố đặt mục tiêu đến 30-6-2021, 100% người thuộc hộ cận nghèo theo chuẩn thành phố sẽ tham gia bảo hiểm y tế.

NGUYỄN QUANG

;
;
.
.
.
.
.