Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 diễn ra an toàn, nghiêm túc

.

Diễn ra trong bối cảnh Covid-19 diễn biến khó lường, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT tại Đà Nẵng trong 3 ngày vừa qua (15 đến 17-6) tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng, chống Covid-19. Thí sinh tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống Covid-19 như: buộc đeo khẩu trang suốt thời gian đến điểm thi và trong phòng thi, nước uống mang theo là chai trong suốt, không được dán nhãn.

Theo đánh giá sơ bộ của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thành phố, công tác chuẩn bị kỳ thi chu đáo mọi mặt, từ ban hành kế hoạch, quy định thi, văn bản hướng dẫn đầy đủ, rõ ràng; chuẩn bị tốt các điều kiện cơ sở vật chất cho khu vực ra đề, in sao đề thi, các trường đặt điểm thi; tập huấn kỹ lưỡng đến lực lượng coi thi, thí sinh. Song song đó, đơn vị phối hợp Sở Y tế tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho tất cả thí sinh và lực lượng làm công tác thi; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị khác (Sở Giao thông vận tải, Sở Thông tin và Truyền thông, Công an thành phố, Công ty Điện lực, Công ty cấp nước, Bưu điện…) để kỳ thi diễn ra thông suốt, thuận lợi.

“Đến thời điểm này, có thể nói, kỳ thi diễn ra theo đúng kế hoạch. Công tác coi thi thực hiện đúng quy định đã ban hành, tình hình tại các điểm thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có sự cố bất thường nào xảy ra. Với công tác ra đề thi, chúng tôi khẳng định đề thi bám sát chương trình, có tính phân hóa, phù hợp thực tế. Sở GD&ĐT tổ chức làm phách, chấm thi từ chiều ngày 17-6”, ông Mai Tấn Linh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết.

NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích