Nhiều thí sinh kết thúc bài thi Ngoại ngữ sớm, kỳ vọng điểm cao

.

ĐNO - 16 giờ ngày 15-6, môn thi Ngoại ngữ kết thúc sau 90 phút làm bài. Nhiều thí sinh kết thúc bài thi sớm và kỳ vọng đạt điểm cao.

Thí sinh vui vẻ vì đề Ngoại ngữ dễ, làm hết. Ảnh NGỌC HÀ.
Thí sinh vui vẻ vì đề Ngoại ngữ dễ, làm hết. Ảnh NGỌC HÀ

Thí sinh Phạm Hoàng Ân (học sinh Trường THCS Nguyễn Khuyến) cho biết, đề thi năm nay có độ dài tương tự năm ngoái nhưng mức độ dễ hơn. Học sinh có học lực khá/giỏi môn này dễ kiếm được điểm cao. Với các bạn học lực trung bình cũng có thể đạt điểm khá. “Khi cầm đề thi em cảm thấy thoải mái và làm bài dư thời gian nên ra sớm 30 phút. Riêng bài thi của mình em tự tin làm đúng hết”, Ân cho biết.

Trong khi đó, thí sinh Hoàng Đạt (học sinh Trường THCS Trưng Vương) chia sẻ, đề chủ yếu bám vào chương trình sách giáo khoa. Tuy nhiên, độ khó nằm ở phần đoán từ, các bạn có học lực trung bình bỏ qua phần này vẫn có thể đạt được 6-7 điểm.

Tại điểm thi Trường THCS Chu Văn An, anh Võ Văn Minh (nhà Trần Cao Vân, phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê) chia sẻ: “Ngoại ngữ không phải sở trường của con anh nhưng cháu đánh giá đề dễ và làm hết. Nếu đề dễ thì việc cạnh tranh vào các trường sẽ khắc nghiệt hơn. Dẫu vậy, nhìn thấy các cháu làm bài ra hớn hở mình cũng vui theo. Sở trường của con là Toán nên tôi tin tưởng cháu sẽ làm tốt môn thi cuối cùng”.Thí sinh Phan Thanh Duy (học sinh Trường THCS Ngô Thì Nhậm) cho rằng, đề thi tương đối dễ nên sẽ có sự cạnh tranh cao ở các trường khi tuyển sinh. “Em đăng ký nguyện vọng 1 vào Trường THPT Ngô Thì Nhậm, hai môn Ngữ Văn và Ngoại ngữ đều làm tốt nhưng các bạn cũng như thế thì buộc em phải cố gắng làm tốt ở môn thi còn lại”, Duy nói.

NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích