Thí sinh hoàn thành bài thi vào Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn với tâm trạng thoải mái

.

ĐNO - Trưa 17-6, thí sinh tham gia thi các môn chuyên đã hoàn tất bài thi của mình. Theo nhận định của các thí sinh, đề thi môn chuyên rất khó nhưng chỉ xem đây là cơ hội để thử sức mình nên không quá căng thẳng.

Thí sinh vui vẻ ra về khi kết thúc buổi thi. Ảnh: NGỌC HÀ
Thí sinh vui vẻ ra về khi kết thúc buổi thi sáng 17-6. Ảnh: NGỌC HÀ

Nhận xét về đề thi môn tiếng Anh, thí sinh Hồ Thị Tuyết Mai (học sinh Trường THCS Lý Tự Trọng, quận Sơn Trà, giải Nhì Anh Văn cấp thành phố) cho rằng, đề thi năm nay hay, nhất là phần viết đoạn văn bởi gắn liền với tình hình Covid-19 hiện nay. Đề thi không quá khó vì từ vựng không mới, tính phân loại có thể ở phần đọc hiểu.

Đối với môn Văn, thí sinh Trần Phúc Đăng Khoa (học sinh Trường THCS Kim Đồng, quận Hải Châu) cho biết, câu nghị luận Văn học (6 điểm) hay, mở ra sự sáng tạo cho học sinh. Theo đó, đề thi yêu cầu sử dụng một số tác phẩm văn học đã học trong chương trình lớp 9 để bàn về phẩm chất của nhà văn.

“Các năm trước sẽ đưa ra tác phẩm cụ thể chứ không cho đề mở như năm nay. Cách này giúp mỗi thí sinh sử dụng kiến thức cũng như tác phẩm mình tâm đắc nhất để thể hiện suy nghĩ, quan điểm của mình”, Đăng Khoa nói.

Đối với các môn tự nhiên, các thí sinh cho rằng, đề thi khó và có tính phân hóa cao. “Đề Toán khó hơn năm ngoái, với sức học của em làm tầm 4 - 5 điểm. Các bạn học tốt hơn nữa có thể đạt tầm 5 - 6 điểm”, một thí sinh đoạt giải Nhì môn Toán cấp thành phố, đề nghị giấu tên cho biết.

Ghi nhận tại hai điểm thi Trường THPT Phan Châu Trinh và THPT Trần Phú, các thí sinh ra về với tâm trạng thoải mái sau khi kết thúc kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập và thi vào Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn.

“Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tìm kiếm những học sinh có sở trường, tố chất đối với môn học nào đó. Em xem đây là cơ hội để thử sức mình chứ không đặt nặng việc đậu hay không”, Võ Nguyễn Quỳnh Như, học sinh Trường THCS Nguyễn Huệ, quận Hải Châu chia sẻ.

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo, sáng nay có 1.043 thí sinh dự thi vào Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, 15 thí sinh vắng mặt không rõ lý do.

NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.