Tuyển sinh lớp 10 năm học 2021-2022: Đề thi môn Toán khó đạt điểm cao

.

ĐNO - 10 giờ ngày 16-6, học sinh kết thúc môn thi cuối cùng của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021-2022. Theo đánh giá của thí sinh, đề thi môn Toán nhiều câu khó, không dễ kiếm được điểm cao.

Thí sinh trao đổi bài khi kết thúc môn Toán. Ảnh: NGỌC HÀ
Thí sinh trao đổi bài khi kết thúc buổi thi môn Toán. Ảnh: NGỌC HÀ

Cấu trúc đề thi môn Toán năm nay gồm 4 bài đại số (6,5 điểm) và một bài hình học 3 câu (3,5 điểm). Nhận xét đề thi, thí sinh Hồ Đắc Lộc (học sinh Trường THCS Trưng Vương) cho biết, so với năm ngoái, đề thi năm nay khó hơn. Những dạng bài đều có trong chương trình học nhưng với câu 3b đại số hay 5c hình học thì đòi hỏi bạn nào học giỏi, thông minh về Toán mới làm được.

“Em có học lực môn Toán xếp loại khá, giỏi nên với đề thi này có thể đạt khoảng 7 điểm. Em nghĩ, đề thi này đối với học sinh trung bình thì khó làm được mức điểm 5”, thí sinh Tuấn Kiệt (học sinh Trường THCS Sào Nam) nói.

Cô Trần Thị Thúy Kiều, giáo viên môn Toán, Trường THCS Tây Sơn (quận Hải Châu) cho biết, cấu trúc đề thi vẫn bao gồm 5 bài toán lớn, mỗi bài gồm nhiều ý nhỏ được sắp xếp theo thứ tự từ dễ đến khó với các dạng bài quen thuộc nên không gây bỡ ngỡ cho các thí sinh.

Bài 4b là bài toán khá hay khi đưa thực tế cải tiến phương pháp xét nghiệm SARS-CoV-2 vào đề thi, phù hợp với tình hình dịch bệnh trong thời điểm hiện tại.

“Theo tôi, đề thi phù hợp với thời gian 120 phút, bảo đảm phân loại học sinh trong việc xét tuyển vào lớp 10. Phổ điểm chung mà học sinh có thể đạt được là 6,75. Tuy nhiên với những học sinh ôn tập kỹ thì có thể đạt được điểm 8,0-9,25”, cô Kiều nhận định.

Nhận định đề thi môn Toán, cô Trịnh Thị Thu Hương, giáo viên môn Toán Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng (quận Thanh Khê) cho biết, cấu trúc đề thi tương tự như đề thi năm ngoái. Các đơn vị kiến thức nằm trong chương trình học của học sinh nhưng có tính phân loại cao ở câu 2b, 3b, 5c. Với đề thi này, thí sinh đạt điểm tuyệt đối sẽ không nhiều.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo, sáng 16-6 có 13.170 thí sinh dự thi, 83 thí sinh vắng không có lý do, không có thí sinh đến trễ cũng như vi phạm quy định.

NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích